Chúng ta

FPT có chứng chỉ Salesforce Admin đầu tiên

Thứ sáu, 27/11/2015 | 09:46 GMT+7

Việc sở hữu chứng chỉ khó nhất trong hệ thống chứng chỉ của Salesforce không chỉ giúp Lê Thị Xuân (FSU1.BU1) thêm tự tin trong công việc mà còn giúp con đường đưa FPT Software trở thành đối tác Bạc của Salesforce trở nên ngắn hơn.

Sau khi có chứng chỉ Salesforce Developer, Xuân tiếp tục đặt ra mục tiêu đạt được chứng chỉ cấp độ cao hơn. Salesforce Admin đã được cô gái sinh năm 1991 mang về cho công ty vào giữa tháng 11 vừa qua. Cô trở thành người đầu tiên trong FPT có được chứng chỉ này.

Lê Thanh Xuân

Lê Thị Xuân đang đặt mục tiêu giành được chứng chỉ chứng chỉ Sales Cloud Consultant để có thể hỗ trợ thầu các dự án Salesforce tốt hơn. Ảnh: NVCC.

Đối với Xuân, Salesforce Admin giúp cô củng cố thêm kiến thức, sự tự tin về hiểu biết đối với Salesforce. Đồng thời, rút ngắn quãng đường đưa FPT Software trở thành đối tác Bạc của hãng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác song phương trong tương lai. 

Tại FPT Software, Salesforce đang là một hướng đi mới, mặc dù công nghệ này chưa phổ biến ở Việt Nam, nhưng hiện tại Salesforce là hệ thống CRM hàng đầu trên thế giới. Do đó, việc có thêm chứng chỉ này còn giúp đơn vị "làm đẹp hồ sơ ứng viên cho các dự án thầu".

Các cấp độ của chứng chỉ

Các cấp độ của chứng chỉ.

Vừa làm dự án vừa tranh thủ ôn luyện, Xuân phải dành nhiều công sức để có được chứng chỉ. Lượng kiến thức khá nhiều và đôi khi sự khác biệt trong thuật ngữ chuyên ngành khiến cô từng nản chí. Điều quan trọng giúp Xuân vượt qua những khó khăn chính là quyết tâm của bản thân. "Mỗi lần cảm thấy 'tẩu hỏa nhập ma' hoặc nản chí, tôi sẽ ngừng đọc, suy nghĩ về mục tiêu của mình, vậy là lại có thêm nhiều động lực và quyết tâm để làm tiếp", cô nói.

May mắn là Salesforce đưa ra rất nhiều tài liệu rõ ràng, cũng như có hẳn cộng đồng để hỗ trợ, Xuân có thể tạo tài khoản và thực hành nhiều lần trên hệ thống để áp dụng lý thuyết vào thực tế. Bản thân cô cũng dành thời gian tìm hiểu về quy trình sales và marketing, xóa bỏ những bỡ ngỡ về thuật ngữ chuyên ngành. Chưa kể, FSU1.BU1, nơi Xuân làm việc hiện là đơn vị duy nhất trong công ty tập trung cho công nghệ mới này nên cô cũng được tạo điều kiện.

Thời gian tới, mục tiêu của Xuân là chứng chỉ Sales Cloud Consultant và hỗ trợ thầu các dự án Salesforce. Cô cũng hy vọng, FPT Software sẽ tạo điều kiện và đầu tư cho mảng này.

Thanh Nga

Ý kiến

()