Chúng ta

FPT chia sẻ kinh nghiệm bảo mật tại Security Bootcamp

Thứ tư, 7/9/2016 | 10:30 GMT+7

Diễn đàn phi lợi nhuận Security Bootcamp giúp các thành viên kết nối, chia sẻ và cập nhật kiến thức cũng như kỹ năng mới nhất về An ninh thông tin sẽ diễn ra tại TP Cao Lãnh, Đồng Tháp, trong hai ngày 10 và 11/9.

Nguyễn Ngọc Thuận, chuyên gia MVP của FPT Software, sẽ tham dự sự kiện này trong vai trò diễn giả. Tại đây, anh sẽ trình bày hai chủ đề, gồm: Kinh nghiệm làm việc trên hệ thống Private cloud của chính phủ và Định hướng công nghệ mới cho Cyber Security trong thời bùng nổ số hóa (Digital Transformation).

Đây là lần thứ hai anh Thuận dự Security Bootcamp. Năm 2013, anh đã trình bày về Giải pháp kiểm soát truy cập trên các hệ thống máy chủ Microsoft Windows Server.

Trong tháng 11 tới, Thuận sẽ là diễn giả được mời trong sự kiện European SharePoint Conference được tổ chức hằng năm tại khu vực châu Âu, quy tụ khoảng 2.000 người tham dự. Năm nay, chương trình này diễn ra ở thủ đô Vienna, Áo.

Trong tháng 11 tới, Nguyễn Ngọc Thuận sẽ là diễn giả được mời trong sự kiện European SharePoint Conference được tổ chức hằng năm tại khu vực châu Âu, quy tụ khoảng 2.000 người tham dự. Năm nay, chương trình này diễn ra ở thủ đô Vienna, Áo.

Tại sự kiện lần này, Security Bootcamp gồm hai hoạt động chính diễn ra song song là Hội thảo dành cho chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức - hiệp hội trong cả nước; chương trình đào tạo dành cho sinh viên yêu thích an ninh thông tin, bảo mật và có kiến thức nhất định về mạng máy tính. Các chuyên đề đào tạo sẽ do chính những chuyên gia tham dự Security Bootcamp chia sẻ.

Security Bootcamp được tổ chức lần thứ tư với sự hợp tác của Trung tâm CNTT&TT, Sở TT&TT Đồng Tháp và Hiêp hội Internet Việt Nam (VIA).

Những năm gần đây, với sự bùng nổ của ngành CNTT và mạng máy tính, An ninh thông tin nhận được sự quan tâm đặc biệt của tất cả cơ quan, doanh nghiệp. Lực lượng kỹ sư làm An ninh thông tin ở Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và cũng đầy thử thách. Sự kiện Security Bootcamp ra đời nhằm tạo một diễn đàn chất lượng về kỹ thuật, giúp các chuyên gia trong cả nước kết nối, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực An toàn thông tin.

Mới đây, FPT đăng ký sáng chế Quy trình xây dựng đồ thị uy tín trên kết nối Internet và cảnh báo phần mềm độc hại. Việc xác định máy tính có chứa các phần mềm độc hại hay không là hoạt động quan trọng để đảm bảo an ninh an toàn cho các hệ thống máy tính và hệ thống thông tin. Các phần mềm độc hại rất đa dạng và luôn biến đổi theo chiều hướng hoạt động ngày càng tinh vi để thoát khỏi sự phát hiện của hệ thống an ninh an toàn thông tin, và khi không bị phát hiện thì có thể gây ra nhiều thiệt hại cho người sở hữu hệ thống thông tin hay dữ liệu trên đó.

Nguyễn Ngọc Thuận (sinh năm 1990), FPT Software, là người trẻ nhất thế giới nhận danh hiệu Microsoft MVP ở sản phẩm công nghệ Microsoft SharePoint. Đây là nền tảng cộng tác được phát triển bởi Microsoft cho phép doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng và phát triển các ứng dụng liên quan đến quản trị nội dung doanh nghiệp, quản trị quy trình doanh nghiệp, làm việc cộng tác... trong nội bộ doanh nghiệp và trên website.

Mới đây, anh cùng đồng nghiệp Trần Hoàng Giang xuất sắc giành giải Nhì (không có giải Nhất) trong cuộc thi Digital Transformation, trị giá 110 triệu đồng, với đề án "FSoft Digital Solution Offering".

Tiểu Thanh

Ý kiến

()