Chúng ta

FPT chi 2,1 tỷ đồng tìm nhân lực CNTT kiểu mới

Thứ ba, 31/10/2017 | 18:20 GMT+7

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho rằng, quan niệm về nhân lực CNTT hiện nay không còn phù hợp với xu thế phát triển của cuộc Cách mạng 4.0.

Ngày 31/10, Tập đoàn FPT, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (UET) và Đại học công nghệ Sydney (UTS, Australia) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao.

Theo đó, ba bên thống nhất sẽ tổ chức các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên/nhân viên, trao đổi thông tin… để phục vụ cho các mục đích nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và phát triển chung. Ba bên cũng sẽ tiến hành hoạt động nghiên cứu và đào tạo sau đại học trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

DSC-6675.jpg

FPT trao tặng 3 suất học bổng tiến sĩ trị giá 700 triệu đồng/suất, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Công nghệ Sydney đảm nhận việc xét tuyển nghiên cứu sinh, trực tiếp đào tạo và cấp bằng.

Chia sẻ tại lễ ký kết, CEO FPT Bùi Quang Ngọc cho biết, trước đây ngành CNTT cần nhiều lập trình viên viết phần mềm bằng những ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên của Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), khi CNTT phải gắn liền với mọi ngành nghề trong xã hội khác sẽ nảy sinh vô số bài toán cần được giải. Bởi vậy, mục tiêu của FPT là tìm kiếm và đào tạo những người giỏi toán, đồng thời cũng có khả năng lập trình tốt.

“Là doanh nghiệp CNTT hàng đầu tại Việt Nam đang tiên phong trong cuộc Cách mạng số, FPT mong muốn hợp tác với các trường đại học hàng đầu để cung cấp cho các nghiên cứu sinh những bài toán thực tiễn, có tính ứng dụng cao. Thông qua đó, Việt Nam sẽ có được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ mới như AI, IoT… để chúng ta không còn bỏ lỡ cuộc Cách mạng công nghiệp thêm một lần nữa”, anh Ngọc chia sẻ.

DSC-6767-8688-1509447070.jpg

FPT cam kết tạo môi trường nghiên cứu thực tế, có đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu đồng hành và cung cấp các thiết bị cần thiết cho nghiên cứu sinh trong suốt quá trình nghiên cứu.

Trước mắt, các bên sẽ hợp tác với nhau trong chương trình trao đổi, cấp học bổng đào tạo tiến sĩ trong lĩnh vực AI, IoT. FPT sẽ là đơn vị trao tặng 3 suất học bổng tiến sĩ trị giá 700 triệu đồng/suất, trong khi Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Công nghệ Sydney sẽ đảm nhận việc xét tuyển nghiên cứu sinh, trực tiếp đào tạo và cấp bằng.

Với sự hợp tác này, nghiên cứu sinh sẽ được làm việc với đội ngũ cán bộ hướng dẫn là các chuyên gia của Đại học Công nghệ Sydney, Trường Đại học Công nghệ và Tập đoàn FPT. Nghiên cứu sinh được FPT cấp học bổng sẽ được hưởng ba năm lương, trong đó năm thứ nhất là 15 triệu đồng/tháng. Tiền lương của các năm sau sẽ được tăng lên tùy thuộc vào chất lượng công việc. Các nghiên cứu sinh cũng được tài trợ kinh phí đi báo cáo tại những hội nghị chuyên ngành quốc tế có uy tín; được cung cấp các trang thiết bị công nghệ tiên tiến cần thiết cho nghiên cứu… Đặc biệt, nghiên cứu sinh sẽ được cử sang thực tập 12 tháng tại Đại học Công nghệ Sydney do trường này tài trợ.

Những năm gần đây, FPT luôn chú trọng đến việc phát triển cộng đồng. Ngoài việc kết hợp với các trường trong các chương trình đào tạo, trao học bổng tiến sĩ, FPT còn tổ chức những cuộc thi dành cho sinh viên như cuộc thi S.M.A.C Challenge - Viết ứng dụng cho robot, Cuộc đua số - Lập trình xe tự hành… nhằm rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn doanh nghiệp cho sinh viên.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()