Chúng ta

FPT bổ nhiệm Giám đốc Công nghệ mới

Thứ hai, 2/11/2015 | 14:55 GMT+7

Kể từ ngày 1/11, anh Lê Hồng Việt sẽ thay anh Nguyễn Lâm Phương đảm nhận vị trí Giám đốc Công nghệ (CTO) của tập đoàn.

Theo quyết định được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình phê duyệt ngày 28/10, anh Việt sẽ đảm nhận vai trò mới trong thời gian 3 năm, từ 1/11/2015 đến hết 31/10/2018. Đồng thời, anh sẽ kiêm nhiệm vị trí Trưởng Ban Công nghệ FPT (FTI), cũng trong thời gian trên.

Tân CTO có trách nhiệm tập hợp lực lượng công nghệ trong tập đoàn, đề xuất và thực hiện chiến lược công nghệ phục vụ cho chiến lược kinh doanh chung của FPT và thực hiện các nhiệm vụ do Ban điều hành FPT giao phó. 

Trước khi được bổ nhiệm làm CTO FPT, anh Việt là Giám đốc Công nghệ FPT Software kể từ tháng 7/2012. Đây là một vị trí khá thách thức với nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó lớn nhất là định hướng phát triển công nghệ cho Công ty Phần mềm FPT.

Tân CTO của FPT sinh năm 1981. Tính đến 2015, anh đã có hơn 10 năm gắn bó với FPT.

Tân CTO của FPT sinh năm 1981, được biết đến như một trong những chuyên gia công nghệ tiêu biểu nhất của Việt Nam. Tính đến 2015, anh có hơn 10 năm gắn bó với FPT.

Với nền tảng kỹ thuật vững chắc cùng kinh nghiệm làm việc phong phú tại nhiều quốc gia trên thế giới, anh là một trong những người đặt nền móng cho việc ứng dụng và phát triển những công nghệ mới tại FPT như: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Enterprise Mobility, Big Data... góp phần đưa các sản phẩm công nghệ của Việt Nam đi khắp toàn cầu như: Công nghệ Voice Search được ứng dụng cho hãng truyền hình vệ tinh lớn nhất nước Mỹ (với hơn 37 triệu người dùng trên toàn thế giới), CloudTV platform cho tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản…

Công nghệ FPT Software đã ghi danh trên bản đồ Điện toán đám mây của thế giới và trở thành đối tác tư vấn cấp cao của một trong những nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất thế giới - Amazon Web Services - nhờ những đóng góp của anh cùng đội ngũ. 

Gia nhập FPT từ năm 2005 sau khi tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành Công nghệ phần mềm, Đại học Sydney (Australia), anh Việt đã tham gia nhiều trận đánh lớn của FPT Software và được tín nhiệm đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như: Giám đốc Công nghệ của FPT châu Á - Thái Bình Dương, Giám đốc Công nghệ của GNC...

Là người mang về tấm huy chương Vàng Tin học quốc tế danh giá cho Việt Nam vào năm 1999, tân CTO của Tập đoàn FPT từng nhiều năm liền nhận danh hiệu Cá nhân xuất sắc FPT Software. Anh cũng là Cán bộ quản lý xuất sắc FPT Software 2013.

Cùng ngày, Chủ tịch Trương Gia Bình cũng ký quyết định miễn nhiệm anh Nguyễn Lâm Phương khỏi vị trí này, chuyển sang công tác khác. Trong thời gian làm CTO, anh Phương đã có nhiều đóng góp trong việc thay đổi hình ảnh công nghệ FPT. Trong đó, một trong các đóng góp quan trọng của anh Phương là định hướng công nghệ cho FPT để phát triển theo xu hướng mới: SMAC (Social - Xã hội, Mobile - Di động, Analytics - Phân tích dựa trên dữ liệu lớn và Cloud Computing - Điện toán đám mây). SMAC đến nay được FPT xác định là “mũi khoan” cho việc thực hiện chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn. Bên cạnh đó, anh Phương cũng có nhiều đóng góp trong việc xây dựng lực lượng cán bộ công nghệ cốt lõi, triển khai chính sách Thành Cát Tư Hãn để thu hút nhân tài, tạo động lực để họ cùng FPT khởi nghiệp, tạo ra những hướng kinh doanh, sản phẩm dịch vụ mới…

Thanh Nga

Ý kiến

()