Chúng ta

FPT bắt tay DIR BI hỗ trợ doanh nghiệp IoT chuyển đổi Cloud

Thứ ba, 6/12/2016 | 11:53 GMT+7

Thỏa thuận hợp tác này đánh dấu bước phát triển mới trong lộ trình hợp tác giữa hai bên khi FPT không chỉ dừng là đối tác cung cấp dịch vụ outsourcing thông thường mà đóng vai trò của một nhà cung cấp giải pháp cho DIR.

Ngày 5/12, FPT và Daiwa Institute of Research BI (DIR BI) chính thức công bố việc hợp tác trong dịch vụ hỗ trợ sử dụng cloud cho các doanh nghiệp kinh doanh liên quan đến IoT. Theo đó, FPT và DIR BI cùng tư vấn, chuyển đổi lên Public Cloud, vận hành trên Cloud sau chuyển đổi cho các doanh nghiệp tại Nhật Bản. Hai bên cũng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng lộ trình chuyển đổi sang sử dụng Cloud với chi phí hiệu quả và phù hợp với từng giai đoạn phát triển kinh doanh. 

Hiện Nhật Bản vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa sử dụng Public Cloud do chưa thấy hiệu quả về chi phí, lo lắng về bảo mật thông tin, hoặc quan ngại có thể bị phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây độc quyền… FPT kỳ vọng việc hợp tác với một công ty có nhiều kinh nghiệm về phân tích nghiệp vụ và tư vấn, xây dựng hệ thống lớn ở Nhật như DIR BI sẽ hiện thực hóa việc cung cấp dịch vụ tổng thể tiên tiến, chất lượng cao, đóng góp cho đổi mới kinh doanh và sự phát triển của khách hàng.

620-372-4675-1482307720.jpg

FPT đóng vai trò là nhà cung cấp giải pháp cho DIR. 

FPT và DIR Group chính thức hợp tác từ 2008, sau 8 năm quan hệ, hai bên đã cùng phát triển nhiều dự án trên nhiều lĩnh vực cho các khách hàng tài chính Nhật Bản. 

Được sự tín nhiệm của hơn 400 doanh nghiệp trên thế giới, FPT đã và đang vận dụng kinh nghiệm trong lĩnh vực như giao thông, tài chính, năng lượng, y tế, truyền thông, giáo dục, sản xuất, bán lẻ... và bộ công cụ Citus Cloud Suite do công ty tự phát triển để cung cấp dịch vụ từ tư vấn đến bảo trì vận hành trên cloud cho các doanh nghiệp. Tập đoàn cũng hỗ trợ chiến lược Digitalization của khách hàng dựa trên nhiều năm kinh nghiệm trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển AI, BigData, FinTech...

DIR BI là công ty triển khai việc kinh doanh các dịch vụ cơ sở hạ tầng liên quan đến quản lý năng lượng. Cùng với lượng dữ liệu ngày càng tăng lên do việc kinh doanh IoT ngày càng mở rộng, DIR BI đang tích cực thúc đẩy việc sử dụng public cloud.

Là viện nghiên cứu của Tập đoàn Daiwa Securities, DIR BI cung cấp các dịch vụ IT full-line phục vụ nhu cầu của khách hàng như tư vấn hệ thống, tích hợp hệ thống sử dụng công nghệ tiên tiến như ảo hóa, xử lý dữ liệu big data; dịch vụ vận hành các data center hàng đầu… 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()