Chúng ta

FPT.AI cập nhật nhiều tính năng cho nền tảng xây dựng chatbot

Thứ ba, 23/10/2018 | 10:30 GMT+7

Tạo các kịch bản trò chuyện, lựa chọn thông điệp, phân tích dữ liệu và quản lý tin nhắn là những tính năng mới được FPT bổ sung cho Chatbot.

Nền tảng tạo lập Chatbot (FPT.AI Conversation) là một trong bốn mô đun chính của nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI. Nền tảng này ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các công nghệ học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến nhất.

Chatbot do FPT phát triển tích hợp trên các giao diện trò chuyện phổ biến như Facebook Messenger, Zalo, Website... Chatbot được xây dựng trên nền tảng FPT.AI cho phép người dùng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, hỗ trợ 1-1, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hữu ích.

Nếu như ở phiên bản trước, FPT.AI Conversation chỉ cho phép người dùng tạo chatbot Hỏi – Đáp dựa trên dữ liệu có sẵn thì nay đã được FPT bổ sung nhiều tính năng ưu việt hơn.

Tạo các kịch bản trò chuyện khác nhau

Tính năng này cho phép người tạo bot xây dựng các tình huống khác nhau để đa dạng hóa hội thoại với khách hàng. Với việc có thể tạo các kịch bản khác nhau (như chia theo lĩnh vực, sản phẩm, tính năng...), đa dạng hình thức thể hiện (bằng văn bản, hình ảnh, slide ảnh...), chatbot được tạo lập từ FPT.AI Conversation có thể tư vấn và khai thác thông tin từ khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời, tính năng này còn giúp doanh nghiệp định hướng, dẫn dắt khách hàng theo mục đích mà doanh nghiệp hướng tới.

Chức năng quản lý hội thoại giúp cuộc trò chuyện giữa khách hàng và bot được lưu lại. Sau một cuộc đối thoại với rất nhiều thông tin được khách hàng cung cấp, bot vẫn sẽ ghi nhớ những ý định và thông tin chính để tư vấn và trả lời khách hàng một cách chính xác, tránh tình trạng lặp lại những câu hỏi không cần thiết.

2018-10-23-091844-5813-1540263928.jpg

Giao diện nền tảng tạo lập Chatbot.

FPT cho biết, với FPT.AI, người tạo bot có thể lựa chọn những thông điệp khác nhau cho từng đối tượng bằng cách phân chia đối tượng theo "thuộc tính" và các "tiêu chí". Đây có thể coi là một công cụ marketing và remarketing hữu ích cho doanh nghiệp khi có thể tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng và cá nhân hóa thông điệp đối với từng nhóm khách hàng, lên kế hoạch gửi thông báo tới các nhóm khách hàng đó chỉ qua một vài thao tác đơn giản. Với tính năng này của chatbot, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận toàn bộ khách hàng mỗi khi ra mắt sản phẩm mới hoặc khi có các chương trình khuyến mại.

Phân tích dữ liệu chatbot và khách hàng

Nhiều chuyên gia đánh giá, đây là tính năng hữu ích không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển chatbot trở nên thân thiện hơn với khách hàng mà còn đưa ra những tổng kết sau khi thực hiện một chiến dịch marketing hay đánh giá hiệu quả của công việc chăm sóc khách hàng.

Hệ thống sẽ phân tích hiệu quả hoạt động của chatbot dựa trên những thống kê về số lượng người chat với bot (người dùng mới và người dùng quay lại), đánh giá về độ chính xác của chatbot dựa trên các ý định nhận diện được để người tạo bot có thể "đào tạo" chatbot trở nên thông minh hơn.

kich-ban-7310-1540196413-6337-1540263928

Tích hợp trên các giao diện trò chuyện phổ biến, chatbot FPT.AI cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hữu ích.

Hệ thống cũng đưa ra báo cáo về thông tin mà chatbot thu được từ người dùng như xếp hạng về ý định của người dùng và số lần truy cập vào các bước trong kịch bản, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì khách hàng thực sự mong muốn. Từ đó, doanh nghiệp có thể tái xây dựng chiến lược tiếp thị của mình để tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo ra nhiều phương án tiếp thị mới.

Quản lý tin nhắn với khách hàng

Một số khách hàng có nhu cầu được trò chuyện với con người hoặc muốn được tư vấn sâu hơn về sản phẩm/dịch vụ, chức năng quản lý tin nhắn cho phép người tạo bot bật hoặc tắt chatbot để có những hỗ trợ kịp thời và phù hợp.

Ngoài các tính năng trên thì khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) là điểm cộng sáng giá của FPT.AI Conversation. Đây là tính năng đặc biệt nhất dành riêng cho các nhà phát triển và các lập trình viên muốn xây dựng những chatbot có khả năng hiểu và tư vấn cho khách hàng như con người. Với tính năng NLP, người dùng có thể đào tạo để chatbot hiểu ý định của khách hàng và nhận diện các dạng mẫu câu có cùng chung ý định. Chẳng hạn như khi khách hàng viết tắt, không dấu, hoặc nhiều khách hàng đưa ra những câu hỏi với cùng chung mục đích, chatbot vẫn có thể đưa ra những tư vấn chính xác với nhu cầu thật sự của khách hàng.

Ngoài ra, chatbot xây dựng trên nền tảng FPT.AI Conversation có thể tích hợp với các hệ thống sẵn có của doanh nghiệp hoặc tích hợp trên nhiều giao diện nhắn tin phổ biến hiện nay. Việc triển khai chatbot của FPT.AI Conversation cũng vô cùng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp với mô hình Cloud và On-premise.

>> FPT Software tặng công cụ dịch chuyên ngành IT ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Theo VnExpress

Ý kiến

()