Chúng ta

‘Flappy Bird tạo danh tiếng cho khả năng lập trình của người Việt’

Thứ tư, 12/2/2014 | 12:24 GMT+7

“Flappy Bird đã tạo được danh tiếng cho Nguyễn Hà Đông và cho khả năng lập trình của người Việt. Nếu người Việt Nam thành công, chúng ta nên vui mừng và ủng hộ, nên chung tay giúp đỡ và cổ vũ, tạo thế cho sự vươn lên những thành công to lớn hơn nữa", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ.
> Nhân vật ‘hot’ làng game từng giành giải do FPT tổ chức

Trả lời phỏng vấn VnExpress với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), anh Bình cho rằng, để thành danh trên trường quốc tế không phải là việc dễ dàng. Nó đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố như trình độ, tài năng và cả may mắn.

img1151-183951-1413018140.JPG

"Chúng ta nên vui mừng và ủng hộ, chung tay giúp đỡ và cổ vũ, tạo thế cho sự vươn lên những thành công to lớn hơn nữa", Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình chia sẻ. Ảnh: V.N.

Flappy Bird là một trò chơi miễn phí cho smartphone chạy hệ điều hành Android và iOS. Trò chơi rất đơn giản nhưng đã thu hút hơn 50 triệu lượt tải về chơi trên toàn cầu và hiện đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng trò chơi miễn phí trong các kho ứng dụng game của Android và iOS.

Tuy nhiên, rạng sáng ngày 10/2, trò chơi đã chính thức bị gỡ khỏi kho ứng dụng di động của hai hệ điều hành iOS Android. Theo "cha đẻ" của game giải thích, anh rút game vì mục đích của anh là phát triển một game để mọi người giải trí chứ không muốn nó gây nghiện. Ngay lập tức, trên các trang mạng xã hội, đông đảo người dùng trong nước và trên thế giới tiếp tục chia sẻ sự nuối tiếc của mình dành cho trò chơi Flappy Bird và cá nhân Nguyễn Hà Đông.

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, cũng là một trong những người chơi game đang khiến dư luận "dậy sóng" này, cho biết, Flappy Bird chơi khó nhưng cũng khá vui. “Nó làm cho tôi nhớ đến pcman hồi dùng máy tính với DOS. Thành công này là phần thưởng tuyệt vời cho những nỗ lực không mệt mỏi”, anh chia sẻ.

d

Chủ tịch FPT Software cũng là một fan của game. Ảnh: V.N.

Theo anh Tiến, chúng ta phù hợp hơn với việc làm software service (dịch vụ phần mềm) và ngành này cần hàng nghìn, hàng trăm nghìn bạn trẻ. “Tất nhiên, tôi tin Việt Nam sẽ có những cá nhân xuất sắc, làm những sản phẩm cả thế giới sử dụng”.

Đứng số một trên App Store, Google Play, 50 triệu lượt tải về, được CNN, Forbes và hàng loạt hãng tin khác đã phải đưa tin và bàn luận, sự công nhận của thế giới với game Flappy Bird cũng khiến truyền thông trong nước "dậy sóng".

“Game Flappy Bird tạo được cảm hứng cho rất nhiều lập trình viên trẻ Việt Nam trong việc xây dựng và cung cấp trò chơi cho thế giới", Bùi Thiện Cảnh, TGĐ FPT City kiêm Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm Đà Nẵng, trả lời hãng tin AFP.

Na Vy

Ý kiến

()