Chúng ta

FIM cảnh báo email giả mạo

Thứ năm, 1/10/2015 | 09:05 GMT+7

Ban Công nghệ thông tin FPT (FIM) vừa cảnh báo toàn hệ thống về việc một email giả mạo xuất phát từ tài khoản của một nhân viên kinh doanh FPT Telecom.

Sáng ngày 1/10, nhiều người FPT bất ngờ khi nhận được email từ tài khoản của anh Lê Nguyễn Thành Tiến, FPT Telecom Sài Gòn 3, với nội dung khá lạ về việc dung lượng trên tài khoản hộp thư đã cạn kiệt cùng link đính kèm nhấn vào để nâng cấp.

2015-10-01-085630-6451-1443664881.jpg

Một cán bộ của FPT IS đăng email cảnh báo lên trang cá nhân.

Theo chị Cao Hoài Thương, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 3, khi gọi thông báo cho anh Tiến về sự cố, nhân viên này cho biết khi kiểm tra email cứ bị spam mail liên tục giống đang gửi cho toàn bộ nhân viên. Lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu nhân viên thoát khỏi email, đồng thời thông báo Ban Nhân sự FPT Telecom khóa tài khoản này.

Sau khi được thông báo, Ban Công nghệ thông tin FPT đã gửi email đến toàn hệ thống nhắm cảnh báo người FPT, khẳng định đây là email giả mạo gửi từ hòm mail cá nhân và đề nghị nếu nhận được email với nội dung yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản, người FPT lập tức xóa bỏ email đó ngay. “Không bấm vào các đường link lạ có trong các email nội dung tương tự, nội dung không rõ ràng, gửi từ các địa chỉ lạ”, FIM cảnh báo. “Nếu lỡ bấm vào các đường link lạ, tuyệt đối không cung cấp thông tin liên quan tới tài khoản email và không sử dụng tài khoản email của công ty để đăng ký sử dụng các dịch vụ trên mạng”.

Anh Nguyễn Xuân Việt, Trưởng Ban FIM, cho biết, trong trường hợp này, rất có thể người dùng bị dính virus và tài khoản sẽ tự động gửi email. “Cũng có trường hợp tài khoản ngoài hệ thống spam email đến CBNV. Hệ thống của FIM sẽ tự động cảnh báo các trường hợp gửi email nhiều bất thường. Khi kiểm tra, nếu là spam chúng tôi sẽ tạm khóa tài khoản. Hằng ngày FIM đều rà soát hệ thống để sớm phát hiện lỗi”.

>> Cách tắt chế độ tự phát video trên Facebook

Nguyên Văn

Ý kiến

()