Chúng ta

Facebook video cán mốc 8 tỷ lượt xem mỗi ngày

Thứ sáu, 6/11/2015 | 11:01 GMT+7

Video trên Facebook đang nuốt chửng toàn bộ mạng xã hội. Theo CEO Mark Zuckerberg, các video trên mạng xã hội này đạt trên 8 tỷ lượt xem mỗi ngày. 

Con số này gấp đôi trung bình của tháng 4 và gấp 8 lần số lượt xem video mỗi ngày của cư dân mạng xã hội Facebook vào tháng 9/2014. Đây là một con số tăng trưởng đáng ngạc nhiên. Nhưng thật ra điều này cũng không có gì quá bất ngờ nếu tính đến việc Facebook hiện có 1,55 tỷ người dùng hằng tháng và hơn 1 tỷ người đăng nhập mạng xã hội này mỗi ngày. Số liệu vừa mới được công bố trong báo cáo quý 3 của công ty này.  

face-9580-1446725694.jpg

Lượt xem video trên Facebook đang tăng trưởng chóng mặt. 

Facebook đếm số lượt xem video bằng cách khác so với các đối thủ như Youtube. Ở dịch vụ chia sẻ video mà Google sở hữu, lượt xem chỉ được tính khi người dùng mở video trong ít nhất 30 giây. Còn ở Facebook, con số này chỉ là 3 giây. Và người chủ tài khoản đăng tải video ấy được hưởng lợi từ chế độ tự động bật video từ Facebook. Chỉ cần cư dân mạng lướt qua video trên màn hình chủ thì cũng đã có thể được tính là một lượt xem. Facebook cũng có thể ưu tiên cho video bằng cách gắn các thuật toán quyết định thứ mà người dùng sẽ xem. Tuy nhiên, cho dù Facebook tính toán bằng cách nào đi nữa thì cũng không thể phủ nhận sự tăng trưởng có thật của những video trên mạng xã hội này.

Facebook rất coi trọng hướng phát triển tăng trưởng về mặt video. Mục tiêu của họ là trở thành một mạng xã hội trực tuyến tích hợp của những cuộc đối thoại, tin tức, giải trí và tất cả mọi nội dung khác nhau được chia sẻ trên mạng. Trưởng nhóm quảng cáo sản phẩm của Facebook Ted Zagat cho biết, Facebook cần một đến hai năm để trở thành nền tảng video đứng đầu. Công ty này thậm chí đã thử những màn hình chủ hoàn toàn là video trên ứng dụng dành cho điện thoại.

>> Người sử dụng Snapchat hạnh phúc hơn Facebook

Yến Nhi (theo The Verge)

Ý kiến

()