Chúng ta

Facebook và FPT chia sẻ cách giao tiếp trong công việc bằng mạng xã hội

Thứ tư, 26/4/2017 | 09:58 GMT+7

Ngày 25/4 tại Hà Nội, Facebook tổ chức chương trình giới thiệu và chia sẻ câu chuyện ứng dụng thành công nền tảng Workplace trong doanh nghiệp Việt Nam.

Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng.

Tại hội thảo F8, diễn ra tuần trước ở San Jose (Mỹ), Facebook công bố sau sáu tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đã tăng lên 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra. Bên cạnh bản thu phí Workplace Premium với giá 1-3 USD/người dùng mỗi tháng, Facebook mới đây cũng trình làng gói Workplace Stardard miễn phí cho cho doanh nghiệp nhỏ.

Tại Việt Nam có hơn 30 doanh nghiệp, tập đoàn ứng dụng như FPT, ngân hàng BIDV, Tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ, Cổng thông tin giáo dục Hocmai.vn… với số lượng tài khoản lên đến vài chục nghìn.

Workplace-bai-8684-1493175406.jpg

Đại diện Facebook, công ty Bảo Việt, BIDV, FPT và HOCMAI (từ trái qua phải) tại buổi giới thiệu nền tảng Workplace.

Ông Ramesh Gopalkrishna, Phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Facebook, cho biết nền tảng này tích hợp sâu với các dịch vụ như Box, Office 365, Dropbox, Salesforce/Quip. Nhờ đó, người dùng không cần tải file lên một dịch vụ lưu trữ rồi dán đường link vào nhóm Facebook, mà họ có thể chia sẻ file trực tiếp để đồng nghiệp nhanh chóng bấm vào xem, chỉnh sửa và bình luận.

Anh Hoàng Việt Hà, Giám đốc điều hành FPT, cho hay FPT là một trong những công ty triển khai sớm Workplace: "Trước khi ứng dụng, chúng tôi đã thực hiện một khảo sát nhỏ và nhận thấy trung bình mỗi nhân viên thường chỉ giao tiếp với khoảng 10-15 người liên quan trực tiếp đến họ trong công ty. Thông qua nền tảng Workplace, những rào cản giao dịch đó bị phá vỡ, các nhân viên trở nên gần gũi hơn, tiếp cận với nhiều đồng nghiệp một cách dễ dàng hơn".

Hiện hệ thống Workplace của FPT thu hút 22.600 tài khoản với 8.000 bài đăng mỗi ngày và 3.000 nhóm hoạt động. Những đơn vị hoạt động tích cực nhất là hệ thống bán lẻ FPT Retail, công ty phần mềm FPT Software, các ban chức năng HO...

Đại diện FPT cho biết họ lựa chọn Workplace vì nền tảng dễ sử dụng, triển khai nhanh, giao diện thân thiện, nhiều công cụ quan trọng như Chat, LiveStream, Video Conference và tạo được sự giao tiếp giữa lãnh đạo và toàn bộ nhân viên.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư. Trong khi đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng chia sẻ thông tin tới toàn bộ nhân viên và nhận phản hồi, trao đổi trực tiếp mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...

Châu An

Ý kiến

()