Chúng ta

Facebook tuyên chiến truyền hình và Youtube

Thứ năm, 10/8/2017 | 15:09 GMT+7

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ trở thành nền tảng độc quyền và livestream trước tiên những chương trình truyền hình ăn khách của các đối tác nội dung.

Facebook vừa công bố một nền tảng mới để xem các chương trình (show). Theo đó, dịch vụ Watch sẽ có mặt trên Facebook nền web, ứng dụng di động và ứng dụng Facebook TV, tờ Bussiness Insider cho hay.

Từ 10/8, Facebook thay đổi thẻ Video thành thẻ Watch và sẽ bắt đầu phát những chương trình truyền hình đầu tiên do các đối tác nội dung cung cấp từ ngày 28/8. Dự kiến, trong ngày đầu ra mắt dịch vụ mới này, khoảng 40 chương trình truyền hình sẽ được cung cấp tới người dùng Facebook thông qua thẻ (tab) Watch trên nền tảng ứng dụng mạng xã hội lớn nhất.

ImageJoiner-2017-08-09-at-3-50-4090-5139

Facebook kỳ vọng những người sáng tạo nội dung sẽ có thể sử dụng Watch để tìm đối tượng và xây dựng cộng đồng hướng về nội dung của họ, đồng thời kiếm tiền cho những nỗ lực của họ.

"Watch được cá nhân hóa để giúp người dùng khám phá các chương trình mới, được tổ chức theo những gì bạn bè và cộng đồng đang quan tâm”, Facebook viết trong thông cáo.

Chẳng hạn, người dùng sẽ tìm thấy các mục như "Most Talked About" để hiển thị các chương trình talk show nổi bật; "What 's Making People Laugh" bao gồm các chương trình hài hước; hay "What Friends Are Watching" để giúp kết nối với các chương trình mà bạn bè đang theo dõi".

Theo Business Insider, một phần nhỏ người dùng của mạng xã hội này được ưu tiên tiếp cận ngay dịch vụ mới của thẻ Watch sau khi thẻ này chính thức hoạt động từ ngày 10/8. Facebook sẽ dần cho phép tất cả tài khoản khác được tiếp cận thẻ này trong những tuần tiếp theo.

​Facebook đang xem các nội dung video chất lượng cao như một nhân tố quan trọng để cầm chân người dùng, nhất là trong bối cảnh người trẻ. Video cũng là phương tiện để Facebook giành thêm nguồn tiền quảng cáo từ tay các đối thủ là những ông lớn cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống.

>> Người FPT đầu tiên sở hữu chứng chỉ danh giá thế giới

Chi Vy

Ý kiến

()