Chúng ta

Facebook thử nghiệm status tạm thời

Thứ sáu, 20/10/2017 | 08:59 GMT+7

Facebook xác nhận, bắt đầu từ tuần này họ sẽ cho thử nghiệm tính năng status tự hủy sau một thời gian định sẵn.

Chia sẻ với BuzzFeed News, người phát ngôn Facebook xác nhận rằng mạng xã hội này đang thử nghiệm tính năng “status tạm thời” (temporary profile status), cho phép người dùng cập nhật các trạng thái có độ dài tối đa 101 ký tự. Tính năng có mặt trên Facebook từ cuối tuần trước và chúng sẽ gợi nhớ người dùng đến những ngày đầu của Facebook, khi dòng thời gian ngập tràn các cập nhật trạng thái thay vì video, link và quảng cáo như ngày nay.

Facebook xác nhận sẽ thử nghiệm tính năng status tự hủy trong tuần này.

Facebook xác nhận sẽ thử nghiệm tính năng status tự hủy trong tuần này.

Tất cả status tạm thời của Facebook sẽ đều bắt đầu bằng “is” (tôi đang). Facebook cho biết cập nhật này giúp bạn bè biết được người dùng đang làm gì hay cảm thấy gì vào khoảnh khắc đăng bài. Họ có thể định thời gian hết hạn cho status và  lựa chọn có cho status xuất hiện trên News Feed hay chỉ trên trang cá nhân của mình.

Năm 2016, Facebook nỗ lực để giải quyết vấn đề “chia sẻ nội dung gốc” sau khi phát hiện mọi người ngày càng tự đăng ít hơn trên trang cá nhân của mình. Sự ra mắt của Facebook Live và sau đó là tính năng "Ngày của tôi" nhái Snapchat Stories phần nào khắc phục điều đó nhưng sản phẩm chính của công ty vẫn chưa bao giờ lấy lại được cảm giác thú vị như thủa sơ khai. Tính năng status tự hủy có thể là một bước nhỏ trong hành trình này của Facebook.

Đức Anh

Ý kiến

()