Chúng ta

Facebook sẽ “loại bỏ” số điện thoại trong năm 2016

Thứ tư, 13/1/2016 | 18:22 GMT+7

Những người đầu tàu của Facebook Messenger tin rằng sẽ không ai cần đến số điện thoại nữa nếu đã có tài khoản Messeger.

Bạn biết số điện thoại của mình nhưng rất khó để nhớ số của người khác. Một khi bạn đưa các thông tin của mọi người vào điện thoại, bạn sẽ chẳng còn nhớ thông tin ấy nữa. Nếu bạn muốn liên hệ với ai, bạn sẽ tìm kiếm tên họ. Giờ đây Facebook muốn “triệt hạ” sự sống còn của số điện thoại.

Phó chủ tịch của sản phẩm mang tên Messenger David Marcus nói rằng sẽ có những cách mới hiện đại hơn để làm tất cả mọi thứ. “Đó chính là Facebook mà cụ thể là Facebokk Messenger”, ông chia sẻ.

fbm-5099-1452564114.jpg

Facebook Messenger liệu sẽ "loại bỏ" số điện thoại?

Marcus cho hay đến cuối năm 2015, số lượng người dùng ứng dụng nhắn tin của mạng xã hội này đã vượt ngưỡng 800 triệu người. “Chúng tôi đã đưa Facebook Messenger lên những tầm cao mới với việc cho ra mắt các tính năng như gọi video, trò chuyện bằng biệt danh và các biểu tượng. Chúng tôi đưa ra một phương thức mới giúp người kinh doanh tác động đến khách hàng bằng cách đưa ra cho họ những trải nghiệm mới mẻ”. Trong năm 2016, Messsenger sẽ còn làm nhiều hơn thế.

Facebook Messenger đưa ra những thông tin bổ ích tại phần top của một cuộc đối thoại mới. Nhờ đó bạn sẽ biết được người mình đang nói chuyện là ai và đang trong trạng thái nào. Với “yêu cầu gửi tin nhắn” (Message Request), ứng dụng này tạo ra một bước kích hoạt cho phép bạn lựa chọn người mình muốn nói chuyện. Ngược lại, bạn cũng có thể tìm và trò chuyện cùng bất cứ ai.

Marcus khẳng định những số điện thoại rồi sẽ biến mất. “Messenger sẽ mang đến nhiều hơn. Không chỉ là tin nhắn chữ, bạn có thể gửi các biểu tượng, hình ảnh, video, các đoạn clip có giọng nói, vị trí và tiền cho người khác”.

Đại diện từ Facebook cũng khẳng định rằng, người dùng không cần phải có một tài khoản mạng xã hội lớn nhất thế giới mới sử dụng được Facebook Messenger.

>> Mark Zuckerberg: 'Đừng hẹn hò với thiên tài, hãy là một thiên tài'

Yến Nhi (theo Cnet)

Ý kiến

()