Chúng ta

Facebook sắp cho người dùng xóa lịch sử

Thứ bảy, 2/3/2019 | 10:56 GMT+7

Người dùng trang mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể xóa toàn bộ dữ liệu ngay trong năm 2019, đúng như cam kết mà Facebook đưa ra vài tháng trước đó.

Mới đây, trong một cuộc họp với các nhà đầu tư Facebook, Giám đốc Tài chính (CFO) - David Wehner tiết lộ, tính năng xoá lịch sử truy cập (Clear History) đang được Facebook phát triển và sẽ sớm ra mắt người dùng trong năm 2019.

facebook-xoa-lich-su-2100-1551498640.jpg

Facebook chuẩn bị "trình làng" tính năng xóa lịch sử tài khoản - Clear History. Ảnh: Reuters.

Tính năng này sẽ giúp người dùng có một khởi đầu mới, loại bỏ những quảng cáo gắn mục tiêu phiền toái trên News Feed. Mặc dù không tiết lộ thời gian biểu cụ thể, song ông Wehner cho biết tính năng xóa lịch sử sẽ chính thức được ra mắt vào "cuối năm nay", Bloomberg thông tin.

Theo Giám đốc tài chính Facebook, tính năng "xóa lịch sử" có thể ảnh hưởng đến mục đích quảng cáo của trang mạng xã hội này. Tuy nhiên, cho đến nay, Facebook vẫn kiểm soát tốt vấn đề.

Trước đó, hồi tháng 5/2018, CEO Mark Zuckerberg đã công bố một công cụ giúp người dùng Facebook xóa lịch sử tài khoản (Clear History). Theo Facebook, tính năng cho phép người dùng xem các ứng dụng và trang mạng nào gửi thông tin, xóa dữ liệu từ tài khoản của mình, cũng như không để Facebook lưu trữ các dữ liệu này. Theo nhà sáng lập Mark Zuckerberg, tính năng này sẽ giúp người dùng chủ động hơn, cho phép họ xóa sạch lịch sử bất cứ khi nào.

Thông báo trên được đưa ra không lâu sau vụ bê bối dữ liệu cá nhân của hàng chục triệu người dùng Facebook bị công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica của Anh khai thác trái phép. Vụ bê bối kéo theo nhiều cuộc điều tra trên khắp thế giới, buộc Facebook phải xem xét lại cũng như thay đổi cách quản lý dữ liệu cá nhân của người dùng.

>> CEO ELSA: ‘Muốn khởi nghiệp công nghệ, hãy ứng dụng AI và Big Data’

Tân Phong

 

Ý kiến

()