Chúng ta

Facebook ra mắt tính năng tìm Wi-fi miễn phí trên toàn thế giới

Thứ ba, 4/7/2017 | 10:50 GMT+7

Facebook đang mở rộng một trong những tính năng mới nhằm giúp mọi người tìm Wi-fi miễn phí dễ dàng hơn. Tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho những lần bạn đi du lịch và đặc biệt tại các khu vực có kết nối 3G, 4G còn yếu. 

Facebook bắt đầu cho thử nghiệm “Find Wi-fi” trên di động từ năm 2016, hiển thị các mạng Wi-fi công cộng, miễn phí lân cận. Thời điểm ấy, tính năng chỉ dành cho người dùng iOS tại một số nước thí điểm. Tuy nhiên, ngày 1/7, Facebook ra thông báo chính thức người dùng toàn cầu trên cả hai nền tảng iOS và Android sẽ sớm được tiếp cận “Find Wi-fi”.

1-1789-1499078055.jpg

Giao diện của "Find Wi-fi".

Tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho những lần bạn đi du lịch và đặc biệt tại các khu vực có kết nối 3G, 4G còn yếu. Tại các nước đang phát triển, nó sẽ phát huy tối đa công dụng do người dùng thường chọn gói cước giới hạn và tín hiệu không đồng đều.

Cũng như nhiều tính năng khác, “Find Wi-fi” có thể tìm trong tab “More” trên ứng dụng Facebook. Sau khi bấm vào đây, Facebook đưa ra lưu ý thông báo rằng bạn cần bật chức năng này lên. Tiếp đến, Facebook hiển thị bản đồ với các điểm phát Wi-fi gần nhất cũng như các điểm Wi-fi của doanh nghiệp cung cấp.

Ngoài việc giúp người dùng gắn bó hơn với Facebook, công cụ còn là một cách để khám phá các địa điểm tại địa phương. Điều đó đồng nghĩa họ có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng để tìm các quán café phục vụ Wi-fi gần nhất thay vì tra Google.

Facebook cho biết “Find Wi-fi” sẽ được mở rông phạm vi áp dụng trên toàn thế giới trong thời gian sớm nhất.

Đức Anh (theo TechCrunch)

Ý kiến

()