Chúng ta

Facebook giới thiệu tính năng gõ chữ Ấn Độ cho Android

Thứ ba, 26/4/2016 | 10:53 GMT+7

Tính năng mới cho phép người dùng gõ vào bằng tiếng Anh và sau đó sẽ tự động chuyển sang tiếng Ấn Độ trước khi được đăng tải.

Tính năng này hiện sẵn có cho tất cả người dùng Android tại quốc gia Nam Á. Facebook cho biết đã nhận được những phản hồi từ người dùng Ấn Độ rằng họ thích đọc và viết bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình trên Facebook. “Vì thế, chúng tôi quyết định cho ra đời một tính năng biên tập nhỏ bên trong ứng dụng Facebook chạy hệ Android. Khi cài đặt này được mở, tính năng sẽ được thêm vào nơi bạn gõ. Sau đó nó sẽ tự động chuyển sang hệ ngôn ngữ Hindi”, Facebook thông báo.

hindi1-4244-1461640728.jpg

Giờ đây các cư dân Facebook ở Ấn Độ có thể gõ chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình trên Facebook mà không cần một bước trung gian nào. 

Facebook cho ra đời tính năng này khi quan sát thấy rất nhiều đăng tải được viết bằng tiếng chữ Hindi với hệ thống chữ La Mã. Trong khi đó, việc đánh chữ hệ này trên điện thoại thông minh đòi hỏi phải có một dạng bàn phím đặc biệt cho ngôn ngữ này.

Khi mọi người dùng tính năng mới, Facebook để ở chế độ chữ tiếng Anh và gợi ý các ký tự Ấn Độ. Tính năng này cũng sẽ ghi nhớ dạng ngôn ngữ nào mà người dùng thường sử dụng nhất. “Chúng tôi chỉ mới bắt đầu cho chạy tính năng và vẫn tiếp tục để cải thiện tốt hơn. Nhưng thật ra, nếu không có bảng ký tự như thế này, cũng sẽ có những lựa chọn gõ chữ do chính bạn tạo ra”, Facebook đưa ra bình luận.

>> Bên trong 'đại bản doanh' Facebook

Yến Nhi (theo Tech2)

Ý kiến

()