Chúng ta

Facebook cho phép người dùng ẩn đăng tải trên trang cá nhân

Thứ sáu, 10/6/2016 | 16:06 GMT+7

Sự thay đổi này có thể là một cách trong nỗ lực khuyến khích người dùng nói nhiều hơn về cuộc sống của họ - một vấn đề mà Facebook lo lắng.

Facebook đang giới thiệu một tính năng cho phép người dùng ẩn đăng tải của mình trên trang cá nhân (Profile), tức chỉ để chúng xuất hiện trên dòng thời gian chung (News Feed). Điều này đồng nghĩa họ cho phép bạn bè mình thấy nhưng lại ẩn khi tìm kiếm cũng như không ai thấy nó khi vào trang cá nhân của người dùng.

Facebook đã gặp nhiều rắc rối trong việc khuyến khích người dùng đăng tải về bản thân và cuộc sống của mình, thay vì chia sẻ các liên kết với các trang web khác. Tính năng mới này có thể đang nhắm đến các đối tượng trên, cho phép mọi người chia sẻ thông tin mà không gặp áp lực về việc nó sẽ ở mãi trên tường cá nhân của mình.

mark-7307-1465537061.jpg

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg mua Instagram năm 2012 với giá 1,5 tỷ USD. 

Trước đây, tất cả đăng tải trên Facebook xuất hiện trên trang cá nhân của người dùng và trong dòng thời gian chung. Cách mới sẽ giúp đăng tải xuất hiện trên trang chủ Facebook nhưng không thể được tìm thấy khi bước đến trang cá nhân của người dùng. Và cách duy nhất để đăng tải mà lại không cần bỏ chúng để mọi người không nhìn thấy là ẩn nó đi trên trang cá nhân của mình.

Giờ đây người dùng có thể làm điều này bằng cách nhấn vào lựa chọn “Tạo đăng tải chỉ xuất hiện trên News Feed”. Khi sử dụng tính năng này cũng rất giống với bất kỳ tính năng nào. Facebook đang ngày càng gia tăng việc để mọi người được kiểm soát nhiều hơn những gì xuất hiện trên trang cá nhân của mình, đưa ra những công cụ giúp tăng cười tính bảo mật, kiểm soát để bức ảnh không xuất hiện trên tường khi chưa được đồng ý hay để mọi người ẩn đi các tin nhắn.

Facebook khuyến khích mọi người sử dụng nó như một bộ mặt được trưng ra về tất cả mọi thứ của một con người, để người dùng điền những thông tin như tiểu sử công việc và học tập. Nhưng cũng có những lúc nó để lộ hết những đăng tải mà người dùng từng làm, điều có thể gây rắc rối cho công việc của họ.

>> Tinder đóng cửa với người dùng dưới 18 tuổi

Yến Nhi (theo Independent)

Ý kiến

()