Chúng ta

Facebook chi 19 triệu USD tiền bảo vệ Mark Zuckerberg

Thứ sáu, 6/5/2016 | 09:20 GMT+7

Ở Facebook, an ninh là vấn đề rất được ưu tiên. Và tất nhiên, an toàn của CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới MarkZuckerberg cũng là việc ưu tiên ở Facebook. 

Theo một nguồn tài liệu, gã khổng lồ trong ngành công nghệ chi hơn 6,5 triệu USD mỗi năm cho vệ sĩ và những phương pháp khác để bảo vệ Mark Zuckerberg và gia đình của mình. Cái giá để bảo vệ ông chủ Facebook cao nhất là vào năm 2014 với 7,8 triệu USD, tăng 4,2 triệu so với năm trước đó. Tóm lại, công ty này đã chi tổng cộng 19 triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg trong vòng 3 năm gần đây. Bên cạnh đó, Mark Zuckerberg luôn có ít nhất 16 vệ sĩ bảo vệ tại nhà của mình ở California.

Theo Forbes, Zuckerberg hiện là người giàu thứ 6 thế giới và từng bị những người ủng hộ tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hăm dọa nên việc anh cần được bảo vệ nghiêm ngặt như thế cũng không có gì là khó hiểu. Nhưng khoản chi khủng cho việc bảo vệ cá nhân của anh lại quá lớn nếu so với CEO Apple Tim Cook với số tiền khoảng 275.000 USD trong việc giữ an toàn cho người đứng đầu.

mark-2124-1462346356.jpg

Mark Zuckerberg chạy bộ cùng các vệ sĩ khi đến Đức hồi tháng 2. 

Ngoài vệ sĩ, Facebook cũng chi mạnh cho khoản máy bay cá nhân khi Zuckerberg đi du lịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CEO. Cùng với đó là cài đặt và duy trì các hệ thống báo động, camera giám sát và các thiết bị khác tại nhà. Theo tài liệu này, Facebook làm vậy để giải quyết những thứ liên quan đến an toàn do các mối đe dọa cụ thể trong vai trò nhà sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành Facebook.

“Chúng tôi đưa ra các biện pháp an toàn như thế chung quy vì lợi ích của công ty bởi tầm quan trọng của Mark Zuckerberg đối với Facebook. Chúng tôi tin tưởng cái giá phải trả cho tất cả chương trình an toàn này là vô cùng quan trọng và cần thiết”, Facebook lý giải.

Một điều thú vị nữa được hé mở trong tập hồ sơ này là sự thay đổi đề xuất để cơ cấu cổ phiếu của công ty sẽ tạo ra những cổ phiếu không có quyền biểu quyết cho phép nhà sáng lập và CEO tặng hoặc đầu tư tài sản mà không mất quyền kiểm soát công ty. Nếu người này rời công ty, các cổ phiếu sẽ phục hồi và trở lại bình hường. Sự thay đổi này cho phép và khuyến khích CEO ở vị trí của mình nhưng có một kẽ hở cho phép rời đi mà không phải trả lại cổ phiếu nếu người này phục vụ trong  “chính phủ hoặc văn phòng”.

Đương nhiên, thông tin này đưa ra nhiều suy đoán cho dư luận về tham vọng chính trị của Mark Zuckerberg rằng liệu anh có tính toán đến một ngày sẽ trở thành tổng thống. Nếu như vậy, CEO chắc chắn có phương án bảo mật cho nó.  

>> Bí mật giúp Mark Zuckerberg đưa ra những lựa chọn lớn

Yến Nhi (theo News Australia)

Ý kiến

()