Chúng ta

Facebook cập nhật Messenger Codes cho mọi người dùng

Thứ hai, 2/5/2016 | 09:36 GMT+7

Tính năng mới, dùng mã riêng bịệt bằng hình ảnh để quét nhanh khi chat, đã được mạng xã hội lớn nhất thế giới áp dụng cho tất cả ‘thần dân’.

Để nhìn thấy và kích họat tính năng này, đầu tiên, người dùng cần nâng cấp ứng dụng Messenger phiên bản mới nhất, sau đó truy cập vào mục thông tin cá nhân.

messenger-codes-3848-1462073227.jpg

Tính năng Messenger Codes giúp tạo mã ảnh khác nhau cho mỗi người dùng, tương tự QR Code.

Tại đây, người dung sẽ thấy xuất hiện một vòng tròn có ảnh đại diện và các ký hiệu bao quanh, đây chính là Messenger Codes của bạn. Để trò chuyện với người khác, bạn chỉ cần nhấn vào nút Scan Code rồi quét mã của họ.

Theo Mashable, đây được đánh giá là một tính năng thú vị của Facebook Messenger trên hành trình chinh phục người dùng.

Trước đó, ứng dụng trò chuyện của Facebook được tung ra trong lần cập nhật ngày 7/4. Facebook đồng thời cũng đưa ra những liên kết Messenger Links, những địa chỉ URL ngắn có dạng "m.me/username" giúp dẫn đến trang tin nhắn của người sử dụng.

Khi công bố về những tính năng mới, Mark Zuckerberg, đồng sang lập và CEO Facebook, đã chia sẻ Messenger Codes của chú chó Beast của mình và cả của David Marcus, người đang lãnh đạo mảng Messenger ở Facebook.

Thực ra chức năng này không mới bởi thực tế ứng dụng Snapchat đã ra mắt tính năng tương tự mang tên Snapcodes từ đầu năm 2015.

Tuy nhiên đối với Facebook, cập nhật này chủ yếu giúp mang những doanh nghiệp đến gần với Messenger hơn. Facebook cho rằng tính năng này khiến việc tìm và bắt đầu cuộc trò chuyện với một doanh nghiệp nào đó trở nên dễ dàng ra sao.

"Các doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger Link và Messenger Codes trong những quảng cáo, trên trang web riêng hoặc trên bất cứ kênh tiếp thị nào khác để giúp mọi người có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với họ", Facebook thông tin.

Những doanh nghiệp sở hữu trang Facebook riêng sẽ có thêm một vài lựa chọn bổ sung nhằm giúp cho việc trò chuyện với khách hàng được linh hoạt. Tên những người dùng sẽ được hiển thị trên trang Facebook (nằm bên dưới tiêu đề trang).

Các trang đó cũng sẽ có tính năng Messenger Greetings giúp thêm một "tin nhắn chào hỏi" vào mỗi cuộc trò chuyện trước khi gửi đi những tin nhắn khác. Tin nhắn đó có thể được cài đặt và chỉnh sửa trong phần Cài đặt tin nhắn của trang.

Facebook vừa công bố doanh thu và lợi nhuận quý I tăng mạnh so với cùng kỳ, Wall Street Journal cho biết. Mạng xã hội lớn nhất thế giới ước tính quý vừa qua có khoảng 1,65 tỷ người trên thế giới kiểm tra tài khoản Facebook của họ ít nhất một lần mỗi tháng. Trong khi đó, quý trước, con số này là 1,59 tỷ người.

>> Facebook thăng hoa, Apple xuống dốc

Nguyên Văn

Ý kiến

()