Chúng ta

Facebook bổ sung tính năng chat bí mật

Thứ hai, 26/9/2016 | 11:49 GMT+7

Người dùng được hỗ trợ gửi tin nhắn tự hủy khi trò chuyện với bạn bè qua ứng dụng Facebook Messenger, theo The Hacker News.

Cách đây vài tháng, WhatsApp, một thành viên của Facebook, chính thức kích hoạt mã hóa hai chiều (hay còn gọi mã hoá đầu - cuối - End-to-End Encryption) cho hơn một tỷ người dùng, Facebook cũng xác nhận việc sẽ cập nhật thêm tính năng tự hủy tin nhắn cho ứng dụng Messenger của mình nhằm mục đích tăng tính riêng tư trong việc nhắn tin.

Trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Messenger được phát hành sáng 25/9, người dùng tham gia chương trình Beta Tester trên Android đã có thể sử dụng tính năng này.

chat-bi-mat-facebook-7315-1474861094.jpg

Facebook vừa chính thức bổ sung tính năng mới cho ứng dụng nhắn tin Messenger, với việc hỗ trợ gửi tin nhắn tự hủy khi trò chuyện với bạn bè. Ảnh: Newsroom.

Tính năng mới là Secret Conversation, có khả năng mã hóa hai chiều, tức là các nội dung nhắn tin của người dùng sẽ được mã hóa ngay từ trên thiết bị của họ gửi trước khi tới người nhận. Việc giải mã cũng vậy, nó cũng chỉ được thực hiện ngay trên thiết bị của người nhận.

Điều này bảo đảm người lạ sẽ không thể xem trộm được tin nhắn. Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết lập chế độ thời gian xem tin nhắn là bao lâu, sau đó tin nhắn sẽ tự động bị xóa bỏ khỏi hệ thống.

Để kích hoạt tính năng nhắn tin tự hủy, người dùng cần thực hiện theo các thao tác sau: Cập nhật xong ứng dụng Messenger, hãy nhấp vào biểu tượng “!” ở cửa sổ trò chuyện với người dùng bạn muốn sử dụng tin nhắn bí mật; Trong danh sách các tùy chọn được cung cấp, bạn hãy nhấp vào lựa chọn “Cuộc trò chuyện bí mật”; Hộp thoại xác nhận xuất hiện, hãy nhấn “Bật” để kích hoạt.

Tiếp theo, người dùng sẽ được Facebook đưa ra các điều khoản cần chú ý khi sử dụng tính năng này. Bạn hãy nhấn vào “OK” để xác nhận. Cửa sổ trò chuyện sẽ được chuyển sang “Cuộc trò chuyện bí mật”. Lúc này, bạn hãy nhấp vào biểu tượng hình đồng hồ và lựa chọn thời gian tin nhắn sẽ biến mất sau khi người nhận đọc tin nhắn.

Khi đã chọn xong mốc thời gian, biểu tượng đồng hồ sẽ chuyển sang màu đỏ. Bạn hãy nhập nội dung tin nhắn vào và gửi như bình thường. Tin nhắn gửi đi sẽ bị làm mờ. Và khi người nhận đọc xong, tin nhắn sẽ tự động bị xóa sau khoảng thời gian mà bạn chọn.

Nếu bạn đã sử dụng qua các ứng dụng chat khác như Instagram hay Snapchat, tính năng này có thể sẽ không mới. Nhưng nếu bạn là người dùng thường xuyên của Facebook Messenger, có thể xem đây là một nâng cấp rất đáng để bạn quan tâm đến.

Video hướng dẫn cách cài chức năng tin nhắn tự hủy:

>> FPT Telecom bất ngờ tung OTT

Nguyên Văn

Ý kiến

()