Chúng ta

Elon Musk là nhân vật được cộng đồng start-up ngưỡng mộ nhất

Thứ năm, 8/12/2016 | 09:24 GMT+7

Vượt qua các nhà lãnh đạo công nghệ khác như Mark Zuckerberg hay Steve Jobs, CEO của Testla và SpaceX Elon Musk được cộng đồng start-up bình chọn là nhân vật đáng ngưỡng mộ nhất.

Cộng đồng start-up công nghệ nói rất nhiều về thứ gọi là “tầm nhìn”. Dù là bây giờ hay sau này, những ý tưởng vĩ đại của họ sẽ chính là nhân tố làm thế giới thay đổi thực sự. Có thể ở một số lúc, họ đang hoang tưởng về sự vĩ đại nhưng ý niệm về tầm nhìn bao quát sẽ luôn là một hằng số.

Vì vậy, không có gì phải ngạc nhiên khi biểu đồ của Statista.com cho thấy nhân vật mà cộng đồng start-up thích nhất chính là “người đang muốn chinh phục các hành tinh khác”. Trong một cuộc khảo sát gần đây được tổ chức bởi Công ty VC First Round Capital, CEO của hai tập đoàn SpaceX và Tesla Elon Musk đã được vinh danh là nhà lãnh đạo công nghệ đáng ngưỡng mộ nhất với 23% lượng bình chọn từ hơn 700 người đứng đầu các công ty khởi nghiệp. Bỏ xa hai nhân vật đứng phía sau là CEO Amazon Jeff Bezos (10%) và CEO Facebook Mark Zuckerberg (6%).

1-1606-1481103990.png

Elon Musk là nhân vật được cộng đồng startup yêu thích nhất 

Musk giành được vị trị này cũng là điều dễ hiểu: bởi ông là nhân vật trực tiếp tham gia vào những chủ đề lớn như năng lượng thay thế và thăm dò không gian. Ông cởi mở với những niềm tin mãnh liệt của mình và có lẽ đáng chú ý là Musk luôn đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ, táo bạo cho dù không biết tới bao giờ ông ấy có thể thực hiện thành công những điều đó. 

Thêm một điều đáng chú ý nữa là những nhân vật được yêu thích nhất trong trong cuộc khảo sát hầu hết là nam giới. Nhân vật nữ được yêu thích nhất trong danh sách này là COO Facebook Sheryl Sanberg với tỷ lệ vỏn vẹn 1%.

Đức Anh (theo Business Insider)

Ý kiến

()