Chúng ta

Duy nhất DUT Stark hoàn thành vòng đua Bán kết Cuộc đua số phía Nam

Thứ tư, 4/4/2018 | 18:12 GMT+7

Đại diện ĐH Bách khoa Đà Nẵng là đội duy nhất hoàn thành sa hình dài hơn 42m trong thời gian hơn 22 giây. 

Tối 31/3, vòng bán kết khu vực phía Nam chính thức diễn ra tại nhà thi đấu ĐH Bách Khoa, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM, với sự tham gia của 8 đội: DUT Stark và NII (ĐH Bách khoa Đà Nẵng); BK-PIF và CDIO 4.0 (ĐH Bách khoa TP HCM); Komorobi và Sophia (ĐH CNTT - ĐHQG TP HCM); Fast and Furious và Golden Eye (ĐH KHTN - ĐHQG TP HCM).

Trong phần tranh tài chính thức, mỗi đội thi có 2 lượt đấu. Ở lượt thi thứ nhất, mỗi đội có 2 phút chuẩn bị và đưa xe vào vạch xuất phát sau hiệu lệnh của Ban tổ chức. Xe phải được cài đặt để tự động xuất phát khi thời gian bắt đầu.

Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…

Với bài thi "Xe tự hành", trên thân xe được cấp, các đội đã lựa chọn rất đa dạng các công nghệ dẫn đường, phân tích hình ảnh để áp dụng cho chiếc xe của mình. Thời gian thi đấu cho một lượt sẽ là 3 phút.

Video toàn cảnh Bán kết phía Nam:

Trận Bán kết phía Nam xác định 4 đội vào Chung kết Cuộc đua số: DUT Stark và NII (ĐH Bách khoa Đà Nẵng), Sophia (ĐH CNTT TP HCM) và BK-PIF (ĐH Bách khoa TP HCM. 

Trước đó, trong trận Bán kết tương tự tại Hà Nội đã xác định các đội vào Chung kết gồm: Proptype và Win Win Spiral (ĐH FPT); Đội MTA Race 4 Fun (Học viện Kỹ thuật quân sự); Đội UET Fastest (ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội). 

>> Chủ tịch FPT Software mời sinh viên đang đi học trở thành đồng nghiệp
Thiều Minh

Ý kiến

()