Chúng ta

Đường đến ngôi vô địch Cuộc đua số của MTA Racer

Thứ năm, 11/5/2017 | 14:37 GMT+7

Các thành viên đội MTA Racer (Học viện Kỹ thuật Quân sự) tiết lộ rằng, tâm lý ổn định đã giúp họ trở thành chủ nhân của đường đua số 2017 và giành tấm vé sang Mỹ gặp các chuyên gia của Google. 

Tối ngày 10/5, hơn 1.000 sinh viên các trường đại học lớn tại Hà Nội đã có mặt tại Nhà thi đấu Cầu Giấy để cổ vũ cho 8 đội thi xuất sắc góp mặt trong vòng chung kết cuộc thi "Cuộc đua số" FPT. Sau 3 tháng lập trình, sử dụng các thuật toán điều khiển xe, đêm chung kết với sự trình diễn của 8 đội thi: TechColor (Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội); Tên lửa (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông); MTA Racer (Học viện Kỹ thuật Quân sự); BKAkid (Đại học Bách khoa Hà Nội); Seboys (Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM); CDIO (Đại học Bách khoa TP HCM); LHU Racing 304 (Đại học Lạc Hồng); và Alpha One (Đại học FPT).

8-5647-1494425424-8304-1494474044.jpg

Chiếc xe của MTA-Racer (Học viện Kỹ thuật Quân sự) đã chiến thắng tất cả các đối thủ.

Vượt qua các đối thủ, MTA Racer (Học viện Kỹ thuật quân sự) và CDIO (ĐH Bách Khoa) dắt tay nhau vào chung kết. Xe tự lái của MTA Racer được giới chuyên gia đánh giá cao về độ ổn định, vững chắc và tính thông minh, qua đó giúp MTA Racer vượt qua đội CDIO (ĐH Bách Khoa TP HCM) để về Nhất một cách thuyết phục.

Lê Hải Sơn, thành viên MTA, chia sẻ: "Trước cuộc thi, cả đội rất lo lắng nhưng giờ chúng em cảm thấy rất vui và tự hào. Em nghĩ rằng sự ổn định và một phần may mắn đã giúp chúng em chiến thắng".

Giải Ba của cuộc thi cùng thuộc về đội Alpha One (Đại học FPT) và đội LHU Racer 304 (ĐH Lạc Hồng). Với việc giành được giải Nhất, MTA Racer được nhận phần thưởng trị giá lên tới 450 triệu đồng, bao gồm chuyến trải nghiệm 7 ngày tại Mỹ và 3 laptop.

Ngoài ra, FPT Software cũng cam kết sẽ tuyển dụng trực tiếp thành viên của các đội đạt giải cao, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ để giúp các bạn sinh viên có thể phát triển các giải pháp liên quan đến công nghệ xe tự hành nói riêng và công nghệ ô tô nói chung.

giai-nhat-cuoc-dua-so-fpt-1-5455-1494474

Học viện Kỹ thuật quân sự đã giành vé sang Mỹ tham quan thung lũng Silicon, gặp gỡ các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới.

Video Học viện Kỹ thuật quân sự cán đích Cuộc đua số:

 Xem bằng link YouTube tại đây.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()