Chúng ta

Dung dịch giúp màn hình smartphone cứng như đá, đập không vỡ

Thứ hai, 27/2/2017 | 09:53 GMT+7

Màn hình được coi là thành phần mỏng manh nhất trên điện thoại, nếu bất cẩn sẽ dễ bị trầy xước cũng như bị rạn vỡ khi rơi rớt. Tuy nhiên, với giải pháp của ProtectPax thì chỉ cần thoa một lớp dung dịch lên màn hình smartphone là đã có thể bảo vệ nó trước những va chạm. 

Mặc dù các hãng đã trang bị kính cường lực cho những dòng smartphone tầm trung cho đến cao cấp, tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ để đảm bảo rằng màn hình có thể tránh khỏi bị vỡ khi đánh rơi hoặc có va đập mạnh. Do đó, người dùng đã tìm nhiều cách để hạn chế tối đa việc điện thoại của mình gặp sự cố vỡ màn hình hay trầy xước như cách dán thêm kính cường lực phổ biến hiện nay. Nhưng tấm dán cường lực cũng chỉ bảo vệ ở mức độ nhất định và thường bị cho là khá thô kệch cũng như ảnh hưởng phần nào đến cảm ứng trên màn hình.

Để khắc phục tình trạng này, Công ty Protectpax đã phát triển một loại dung dịch được làm từ các hạt nano titan dioxide để bảo vệ màn hình smartphone không những không bị trầy, chống nước mà còn cứng như đá sapphire hoặc ruby. Công nghệ này vốn được áp dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. 

Trong một thử nghiệm, mặt kính chiếc iPhone được thoa ProtectPax tỏ ra cứng hơn rất nhiều. Nó gần như không hề hấn trước mũi máy mài, có thể chống thấm nước và hạn chế in dấu vân tay của người dùng. Điểm hạn chế của ProtectPax là dung dịch này chỉ có tác dụng bảo vệ trong khoảng một năm.

Hiện sản phẩm này được kêu gọi góp vốn trên Indiegogo với mức giá 17 USD (gần 400.000 đồng) cho hai túi dung dịch dùng để bảo vệ hai sản phẩm khác nhau. Sản phẩm hứa hẹn đến tay người dùng vào tháng 4 tới.

Video "tra tấn" smartphone sau khi dùng ProtectPax:

 

>> Apple âm thầm sửa lỗi iPhone tự động sập nguồn

H.D. tổng hợp

Ý kiến

()