Chúng ta

Đón sóng IoT, Samsung đầu tư 1,2 tỷ USD vào Mỹ

Thứ ba, 28/6/2016 | 10:39 GMT+7

Người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố họ sẽ đầu tư 1,2 tỷ USD vào thị trường Internet of Things xứ Cờ hoa nhằm cạnh tranh với các gã khổng lồ như Qualcomm và Intel.

Toàn bộ số tiền đầu tư trên sẽ được giải ngân trong 4 năm tới cho mảng R&D (Nghiên cứu và Phát triển) giúp kết nối tất cả các thiết bị sử dụng hằng ngày. Khoản tiền này sẽ chia đều cho công tác R&D, đồng thời cũng cấp cho cả các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT.

"Chúng tôi nghĩ rằng đang có rất nhiều thứ cần phải làm ở đây", Young Sohn, Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược của Samsung Electronics, chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với Forbes.

samsung-iot-1466-1467084421.jpg

Các ông lớn công nghệ đang bước vào cuộc chơi IoT (Internet of Things - Internet của vạn vật), và Samsung cũng không muốn chậm chân trong lĩnh vực hot nhất của giới công nghệ.

Một nửa số tiền đầu tư trị giá 1,2 tỷ USD Mỹ này sẽ được rót vào các mảng liên quan tới IoT của Mỹ. Nửa còn lại sẽ được sử dụng để phát triển công nghệ cho thị trường cơ sở của hãng tại Mỹ, bao gồm cả phòng thí nghiệm con chip 14 tỷ USD tại Austin, Texas cùng trung tâm Chiến lược và Sáng tạo tại Palo Alto, California. Nơi đây sẽ nghiên cứu và phát triển các con chip IoT thế hệ mới. Năm ngoái, Samsung cũng công cố dòng chip mới có tên gọi Artik dành cho thiết bị IoT tiết kiệm năng lượng.

Trong một buổi họp báo tại Washington, Oh-Hyun Kwon, CEO của Samsung Electronics, cho biết, trong thời gian đầu, số tiền đầu tư sẽ giúp bộ phận R&D triển khai một số dự án phát triển các ứng dụng giúp đỡ những người cao tuổi bị đãng trí, tìm đường hay phát hiện động đất kịp thời.

Samsung kỳ vọng, nếu những dự án này được triển khai thành công, một người mất trí nhớ có thể được trang bị một thiết bị cho phép những người thân trong gia đình xác định được vị trí hiện tại của người này. Ngoài ra, những căn nhà thông minh có thể được lập trình một cách chính xác và có thể tự điều khiển các thiết bị để tiết kiệm điện.

Hơn thế, smartphone không chỉ là thiết bị liên lạc mà còn có thể phát hiện được những rung động địa chấn và phát đi những lệnh cần thiết như tắt các đường ống dẫn gas, phát thông báo lánh nạn tạm thời đến người dùng.

Samsung đã mở một trung tâm nghiên cứu tại thung lũng Silicon vào năm ngoái và cũng đã hoàn thành việc tuyển dụng khoảng 15.000 nhân viên tại đây.

Mới đây, nghiên cứu của Machina Research chỉ ra, đến năm 2020, các doanh nghiệp sẽ dành 44% ngân sách CNTT để phát triển và duy trì các dự án IoT.

>> IoT chiếm gần 50% ngân sách CNTT vào năm 2020

Thanh Mai

Ý kiến

()