Chúng ta

Đón con gái, ông chủ Facebook hiến tặng 99% tài sản

Thứ tư, 2/12/2015 | 09:41 GMT+7

Ngày 1/12, cùng với việc thông báo tin vui về việc con gái đầu lòng vừa chào đời, Mark Zuckerberg, sáng lập kiêm CEO Facebook, cam kết sẽ cho đi gần hết tài sản của vợ chồng anh - khoảng 45 tỷ USD.

Tờ Daily Mail cho biết, trong bức thư gửi bé Max đăng trên tài khoản cá nhân, Zuckerberg và Priscilla Chan, vợ anh thông báo họ sẽ cho đi 99% cổ phiếu đang sở hữu tại Facebook, ước tính trị giá 45 tỷ USD, để tạo nên một thế giới hạnh phúc và khỏe mạnh hơn cho bé Max và các trẻ em khác.

1-41-4057-1449017235.jpg

CEO Facebook và vợ trong giây phút vừa đón con gái chào đởi. Ảnh: AFP.

"Toàn bộ số tài sản mà vợ chồng ông chủ Facebook cam kết cho đi sẽ được dành cho một tổ chức từ thiện mới do hai vợ chồng Mark Zuckerberg thành lập", Daily Mail viết.

Quỹ từ thiện mới này có tên là Sáng kiến Chan Zuckerberg (Chan Zuckerberg Initiative). Theo Zuckerberg và Chan, những lĩnh vực quỹ này quan tâm trước tiên là việc học tập của các cá nhân, giải quyết bệnh tật, kết nối mọi người và gây dựng những cộng đồng mạnh lành mạnh.

Nội dung bức thư CEO Facebook viết cho con gái:

"Như tất cả ông bố bà mẹ, bố mẹ mong con được lớn lên trong một thế giới tốt hơn thời của bố mẹ bây giờ. Bố mẹ sẽ làm phần việc của mình để biến điều đó thành sự thật, không chỉ bởi bố mẹ yêu con mà còn vì trách nhiệm đạo đức dành cho tất cả trẻ em thế hệ sau.

Hy vọng của bố mẹ vào thế hệ của con tập trung vào hai ý tưởng: thúc đẩy tiềm năng con người và sự bình đẳng. Thúc đẩy tiềm năng con người là thúc đẩy đến cái ranh giới cao nhất mà con người có thể đạt tới. Trong khi thúc đẩy bình đẳng là phải bảo đảm tất cả mọi người có thể tiếp cận với những cơ hội như nhau, không phân biệt dân tộc, gia cảnh, hoàn cảnh họ được sinh ra.

Kinh nghiệm của bố mẹ với việc học tập cá nhân hoá, truy cập mạng, giáo dục cộng đồng và sức khỏe đã hình thành nên triết lý của mình. Thế hệ bố mẹ lớn lên trong những lớp học mà ai cũng phải học những thứ tương tự với mức độ như nhau, bất kể nhu cầu và sở thích cá nhân.

Còn thế hệ các con sẽ đưa ra những mục tiêu cho những điều con muốn - như trở thành một kỹ sư, nhân viên y tế, nhà văn hay một nhà lãnh đạo cộng đồng".

>> FPT lọt Top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Nguyên Văn

Ý kiến

()