Chúng ta

Đội tuyển sinh viên FPT sẵn sàng 'Trình diễn pháo hoa trên máy tính'

Thứ tư, 19/4/2017 | 12:05 GMT+7

Bốn đội sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tham dự cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy tính” đã có buổi demo sản phẩm trước khi nộp về Ban tổ chức vào ngày 28/4.

Sản phẩm là những màn trình diễn pháo hoa được mô phỏng và trình diễn trên máy tính, lấy bối cảnh dòng Sông Hàn về đêm trên nền nhạc không lời hoặc có lời. Thời lượng màn trình diễn 3-5 phút.

IMG-20170417-100440-6937-1492569365.jpg

Sản phẩm của sinh viên được cán bộ, giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đánh giá cao về mặt công nghệ và sáng tạo. Nhưng để hoàn thiện hơn, sinh viên cần điều chỉnh một số hiệu ứng như màu sắc, âm thanh...

Tai buổi trình chiếu, sinh viên đã trình bày sản phẩm cũng như được lắng nghe góp ý của cán bộ, giảng viên về hiệu ứng, âm thanh, màu sắc. Bốn đội thi sẽ chỉnh sửa, hoàn thiện sản phẩm và nộp về Ban tổ chức trước ngày 28/4.

Lần đầu tiên tham gia sân chơi lớn ở lĩnh vực CNTT, sinh viên Nguyễn Đỗ Uyên Minh, chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện, cho biết nhóm còn có một bạn nữ nữa và cả hai cùng nhau xây dựng sản phẩm. "Vì mục tiêu tham gia để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nên nhóm không đặt nặng vấn đề giải thưởng. Nhưng bản thân em cũng tự tin khi nhận được những lời gợi ý, góp ý của thầy cô để hướng tới sản phẩm chất lượng nhất”.

Đánh giá sản phẩm của sinh viên, thầy Đặng Quang Vinh, giảng viên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện, cho biết: “Thể lệ quy định sản phẩm dự thi được xây dựng một cách chặt chẽ nhưng vẫn dành không gian cho sự sáng tạo của sinh viên. Xét về mặt chuyên môn, tôi đánh giá cao việc áp dụng kiến thức môn học vào sản phẩm dự thi. Bốn đội đã biết xây dựng bối cảnh sông Hàn bằng flycam để khai thác các góc rộng - hẹp, xa - gần, tạo sự đột phá về mặt kỹ thuật, đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao cho người xem”.

phao-bong-HBHS-6543-1452760925-3042-1492

Được tổ chức hai năm một lần, mục đích của cuộc thi là tạo không khí sôi nổi, lôi cuốn sự tham gia của du khách, người dân trong và ngoài thành phố, góp phần xây dựng hình ảnh của thành phố trên môi trường Internet. Đây cũng là kênh để đội trình diễn pháo hoa Đà Nẵng tham khảo ý tưởng để ứng dụng trong Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng năm 2017.

“Nền tảng công nghệ của cuộc thi là cơ hội để sinh viên FPT Polytechnic thử sức, thể hiện tài năng, và nhận được những giải thưởng hấp dẫn. Tham gia một kỳ thi quy mô như thế này, cả thầy và trò đều quyết tâm để có thể tiến sâu vào những vòng trong. Những năm qua, nhà trường đã hưởng ứng nhiều sân chơi lớn tương tự nên sinh viên đủ tự tin để bước vào cuộc tranh tài”, thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, khẳng định.

Với chủ đề “Tỏa sáng Sông Hàn”, cuộc thi là hoạt động công nghệ nổi bật của TP Đà Nẵng nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng hướng tới sự kiện văn hóa mang thương hiệu Đà Nẵng: DIFF 2017 - Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á. Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đối tượng cuộc thi là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước. Tổ chức Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước; và cá nhân, tổ chức người nước ngoài đang sinh sống, hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Hạn cuối nhận bài tham dự ngày 28/4. Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm để chọn tác phẩm vào vòng chung khảo ngày 25/5, và công bố các giải thưởng vào ngày 15/6.

Năm 2012, tác phẩm của hai đội sinh viên ĐH FPT là FSE2 và J4F đã lọt Top 10 vòng chung khảo cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính mang chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng". Tháng 11/2016, FPT Arena phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng và RGB.vn chính thức phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2017 nhằm tìm kiếm biểu trưng cho DIFF 2017 - Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á.

>> Đà Nẵng phát động cuộc thi 'Trình diễn pháo hoa trên máy tính'

T.V.

Ý kiến

()