Chúng ta

Đội tuyển FUNiX vào chung kết Hackathon Google Devfest 2018

Thứ năm, 29/11/2018 | 10:29 GMT+7

4 thành viên FUNiX giành vé vào chung kết Hackathon Google Devfest 2018 tại Đà Nẵng với ý tưởng “Theo dõi và giám sát nồng độ bụi trong thành phố”.

Đội tuyển FUNiX gồm mentor Đoàn Thế Vinh cùng ba sinh viên Võ Tiến Công, Phạm Khánh HuyNguyễn Quốc Trung. Ý tưởng “Theo dõi và giám sát nồng độ bụi trong thành phố” của nhóm đã vượt qua vòng ý tưởng để góp mặt vòng chung kết cuộc thi Hackathon Google Devfest 2018 diễn ra tại Đà Nẵng.

Ý tưởng của nhóm được thực hiện thông qua mạch cảm biến đo nồng độ bụi PM2.5, kết hợp với mạch kết nối Internet ESP 8266. Sau khi mạch đo được nồng độ bụi ở không khí sẽ gửi dữ liệu qua Google Firebase. Ứng dụng di động có thể lấy được dữ liệu và hiển thị lên ứng dụng về chỉ số của nồng độ bụi. Nếu ở mức nguy hiểm, ứng dụng sẽ gửi thông báo để cảnh báo người dùng. Tương lai, người dùng có thể theo dõi mức độ bụi ô nhiễm khác nhau ở từng khu vực trên điện thoại.

tron-nguyen-1.jpg

Mục tiêu của nhóm là đưa ra một ứng dụng để góp phần xây dựng thành phố thông minh. Ảnh: FUNiX.

Để sản phẩm hoàn thiện từ thiết bị đến công nghệ, nhóm đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên để hoàn thiện app di động, xây dựng giao diện, phần cứng để đo nồng độ bụi hay server... Mentor Đoàn Thế Vinh cho biết, thách thức lớn nhất của các thành viên là vừa đi làm - vừa đi học - vừa đi thi. Tất cả thành viên đều chênh lệch về mặt thời gian nên hỗ trợ nhau rất khó. Nhóm chọn cách trao đổi online, và tinh thần là yếu tố quyết định đến thành công của sản phẩm. 

Vòng chung kết Hackathon Google Devfest 2018 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 2/12 tại Công viên phần mềm số 2 Quang Trung, TP Đà Nẵng. Để cổ vũ tinh thần cho 4 thành viên, FUNiX quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại cho nhóm. 

Sự kiện do Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) phối hợp với Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng (IID) và nhóm cộng đồng Google Developer Group MienTrung (GDG MienTrung) tổ chức. Chủ đề của sân chơi là “Phát triển các ứng dụng trên di động hoặc website phục vụ xây dựng thành phố thông minh và văn minh hơn”. Cuộc thi có gần 100 thí sinh tham gia, là các lập trình viên, sinh viên CNTT...

Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh xây dựng, kết nối và phát triển cộng đồng lập trình viên tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, sân chơi sẽ giúp những người đam mê công nghệ thỏa sức “code” nên những ý tưởng đã được ấp ủ và nuôi dưỡng từ lâu, rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, khả năng tư duy nhiều chiều, phản biện khách quan và giao tiếp với khách hàng.

Năm 2016, nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã giành chiến thắng ở hạng mục Cộng đồng yêu thích nhất trong cuộc thi Mobile Hackathon khu vực miền Trung với sản phẩm Go market. Dự án xuất phát từ việc những người công nhân viên chức làm giờ hành chính eo hẹp về quỹ thời gian cho gia đình và cần thêm thu nhập cho bản thân. Go market ra đời để có thể kết nối những người đó lại với nhau, đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định và có thể lo cho gia đình chu toàn hơn.

>> Sinh viên FPT giành giải ở GDG DevFest Miền Trung 2016

Việt Nguyễn

Ý kiến

()