Chúng ta

Đội thi lấy tên quê hương chinh phục Cuộc đua số

Thứ ba, 15/1/2019 | 17:39 GMT+7

Nhóm bạn trẻ đến từ huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng, đã "rủ rê" nhau cùng học Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM, cùng thi Cuộc đua số và đặt mục tiêu tiến vào Chung kết. Mục tiêu của các em đã hoàn thành một nửa khi vượt qua vòng trường Cuộc đua số cụm miền Nam.

“Dateh IT”, một cái tên nghe có vẻ đậm chất công nghệ nhưng lại ẩn chứa tình cảm sâu sắc mà 4 sinh viên trẻ, từ năm nhất đến năm 4 Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM, dành cho quê hương.

FILE374-2055-1547546054.jpg

Bốn chàng trai quê Lâm Đồng nhận giải thưởng và vé vào bán kết Cuộc đua số 2019. Điều đặc biệt là đội Dateh IT gồm các sinh viên từ năm nhất đến năm 4.

Đàn em nối bước đàn anh, 4 bạn trẻ gồm: Dương Minh Công, Nguyễn Tất Bình, Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Xuân Tuấn từ vùng đất Đạ Tẻh lần lượt lên TP HCM nhập học cùng một trong những trường đại học mạnh nhất về công nghệ. Người anh cả của đội - Dương Minh Công (đội Golden Eye) từng tiến vào vòng Bán kết Cuộc đua số năm ngoái, nên năm nay mục tiêu của DatehIT là tiến sâu vào Chung kết mùa 3. Dương Minh Công cũng chính là người "tư vấn" các đàn em đồng hương theo học tại trường.

Dateh IT là một trong 2 đội thi giành điểm cao nhất Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM tại vòng thi Cuộc đua số vòng trưởng tổ chức chiều 14/1, và để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất với Ban giám khảo. Dù các kiến thức được đánh giá là rất khó so với các bạn năm nhất đến năm 3, đội thi đã trả lời rất tốt những câu hỏi Ban giám khảo đưa ra, anh Đỗ Trung Chánh - Chuyên gia Trí tuệ nhân tạo FPT Software, đánh giá.

Ấp ủ trong mình niềm tin làm rạng danh quê hương, Dateh IT kỳ vọng sẽ có ngày "vinh quy bái tổ", tiến xa hơn trong cuộc thi nói riêng cũng như trong "cuộc đua số" toàn cầu trong tương lai.

Chia sẻ của đội, Ban giám khảo và đại diện trường KHTN TP HCM sau vòng loại:

>> HCMUS 09 và Dateh IT đại diện ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM vào Bán kết Cuộc đua số

Hà An

Ý kiến

()