Chúng ta

Đọ khả năng chống nước giữa iPhone 7 với Samsung Galaxy S7

Thứ năm, 22/9/2016 | 18:18 GMT+7

Về mặt thông số, Samsung Galaxy S7 có khả năng chống nước tốt hơn iPhone 7. Tuy nhiên, khi thử nghiệm thực tế, iPhone 7 đã cho kết quả đáng kinh ngạc.

Chúng ta đều biết rằng iPhone 7 có chuẩn chống nước và bụi IP67, nghĩa là có thể ngâm nước ở độ sâu 1 m trong vòng 30 phút, trong khi đó Samsung Galaxy S7 ở một chuẩn cao hơn, là IP68, cho phép ngâm nước ở độ sâu 1,5 m trong 30 phút. Rõ ràng về mặt thông số, Samsung Galaxy S7 có khả năng chống nước tốt hơn iPhone 7, tuy nhiên, mọi chuyện có đúng khi thử nghiệm thực tế?

Một thành viên Youtube đã thử nghiệm ngâm nước cùng lúc hai máy với những độ sâu vượt quá tiêu chuẩn. Mỗi bài test diễn ra trong 5 phút.

Ở hai bài test đầu tiên, iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 lần lượt bị ngâm ở độ sâu 1,5 m, sau đó là 3 m. Cả hai máy đều không có vấn đề gì, sử dụng bình thường sau hai lần thử.

Tiếp theo là thử nghiệm ngâm hai máy 5 phút dưới độ sâu 5 m, kết quả vẫn rất đáng kinh ngạc. Cả hai siêu phẩm đều vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường.

Sau khi hoàn thành 3 thử nghiệm trên, iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 bị thử thách với độ sâu hơn nhiều, 35 feet, tương đương hơn 10 m. Bất ngờ bắt đầu xảy ra, sau khi mang lên bờ, Samsung Galaxy S7 đã tự khởi động lại, nhưng vẫn chạy bình thường. Trong khi iPhone 7 hoàn toàn vô sự.

Cuối cùng là thử nghiệm ngâm 5 phút dưới độ sâu 12 m. Thật ngạc nhiên, khi mang hai máy lên, Samsung Galaxy S7 đã bị tắt nguồn, iPhone 7 thì mặc dù hơi bị đọng nước trong màn hình nhưng vẫn cảm ứng được và các chức năng đều hoạt động bình thường.

Tất nhiên đây chỉ là một thử nghiệm nhỏ và cho thấy cả iPhone lẫn Samsung đều làm ra những sản phẩm có khả năng chống nước tốt. iPhone 7 thậm chí còn tốt hơn nhiều so với những gì Apple thông báo. Thử nghiệm này không chắc là sẽ đúng với mọi chiếc iPhone 7 hay Samsung Galaxy Note 7 vì mọi thứ đều có những sai số nhất định.

Tuy nhiên, người dùng không nên thử nghiệm với sản phẩm của mình vì với những trường hợp như ở trên, nếu điện thoại hỏng sẽ không được bảo hành.

Tử Quyên

Video: Youtube

Ý kiến

()