Chúng ta

DIR tìm kiếm cơ hội hợp tác với FPT

Thứ ba, 24/11/2015 | 15:53 GMT+7

Ngày 23/11, Phó Chủ tịch của Daiwa Institute of Research (DIR) Koichi Suzuki cùng lãnh đạo của hai công ty công nghệ hàng đầu của Nhật là NEC và Panasonic đã có buổi làm việc với Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực Robotics.

Chia sẻ về các nghiên cứu phát triển của FPT liên quan đến công nghệ Internet of Things (IoT) và Robotics, Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt khẳng định, “định hướng của FPT trong hai mảng công nghệ này là tập trung giải quyết các bài toán xử lý kết nối dữ liệu và đưa ra các dịch vụ thông minh”.

IMG-8736-JPG_1448337779.jpg

DIR đánh giá cao những công nghệ và ứng dụng mà FPT đang nghiên cứu. Ảnh: Khánh Hưng.

Cũng tại buổi gặp này, Nhóm Nghiên cứu và Phát triển Robot (thuộc Viện nghiên cứu Công nghệ FPT) đã trình diễn một số ứng dụng thông minh được nghiên cứu và phát triển trên Robot Rogo như RogoTele (hỗ trợ chat video với người thân từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime); RogoChat hỗ trợ bạn trả lời các câu hỏi giao tiếp đơn giản, những kiến thức chung từ Wikipedia và RogoHome nhằm kết nối các thiết bị thông minh trong gia đình như bộ đèn Phillip Hue, các cảm biến. 

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành DIR Koichi Suzuki đánh giá cao về những công nghệ và ứng dụng mà FPT đang nghiên cứu. Ông cũng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục có những buổi gặp gỡ và trao đổi cụ thể về cơ hội hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Đại diện của Panasonic và NEC cũng bày tỏ sự quan tâm đến các ứng dụng trên Robot Rogo, đồng thời mong muốn hai bên sẽ có những trao đổi cụ thể hơn nữa trong tương lai.

DIR, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính của Nhật Bản, đã hợp tác với FPT Software từ năm 2014. TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh đánh giá, DIR là khách hàng đặc biệt của đơn vị. Chỉ sau một năm, số lượng người của đội dự án đã tăng lên gần 100 thành viên. Trong thời gian tới, FPT Software kỳ vọng con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

>> FPT bổ nhiệm Giám đốc Công nghệ mới

Tiểu Thanh

Ý kiến

()