Chúng ta

Điều khiển điện thoại bằng móng tay

Thứ ba, 28/4/2015 | 08:47 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) phát minh ra một thiết bị cảm ứng không dây gắn trên móng tay cái gọi là NailO, cho phép điều khiển điện thoại bằng những thao tác đơn giản.

NailO-6655-1429584999-5962-1430129239.jp

Thiết bị cảm ứng đeo trên đầu móng tay, giúp kết nối và điều khiển các thiết bị điện tử. Ảnh chụp màn hình: MIT.

Theo Fusion, NailO được cấu tạo từ các bộ cảm biến điện dung (cùng loại được sự dụng cho màn hình điện thoại iPhone), một pin và một con chip không dây siêu nhỏ, liên kết với điện thoại, máy tính bảng hoặc thiết bị điện tử khác.

Điện cực bằng đồng được dán lên một tấm polyester mỏng, phủ lên con chip gắn ăng-ten Bluetooth. Thiết bị gắn lên móng tay ngón cái, người sử dụng có thể dùng ngón tay khác để điều khiển.

Các nhà nghiên cứu đang tìm cách gắn các linh kiện vào một con chip duy nhất, giúp thiết bị mỏng gọn và tiêu thụ ít điện năng hơn. Chi tiết mẫu thử nghiệm được giới thiệu ở Hội thảo tương tác giữa máy tính và con người (CHI) tại Seoul, Hàn Quốc từ 18-24/4.

Theo Cindy Hsin-Liu Kao, sinh viên của MIT tham gia dự án, thiết bị này lấy cảm hứng thiết kế từ miếng dán móng tay, một phụ kiện thời trang phổ biến ở nữ giới.

"NailO là một thiết bị đầu vào đeo được, giống một miếng dán móng tay", các nhà nghiên cứu cho biết. "Nó hoạt động như một bàn rê cảm ứng, có kích cỡ của một móng tay, kết nối với các thiết bị di động, đồng thời cho phép người đeo lựa chọn nhiều màu sắc phù hợp với phong cách cá nhân."

Các nhà nghiên cứu sẽ chế tạo vỏ NailO có thể tháo rời, có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều loại trang phục.

Theo VnExpress

Ý kiến

()