Chúng ta

Dịch vụ, giải pháp chuyển lên Cloud của FPT hút khách

Thứ sáu, 28/2/2014 | 15:19 GMT+7

FPT là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam tham gia Cloud Days 2014, do tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei tổ chức, cùng với 130 hãng công nghệ lớn thế giới.
> FPT tham gia Cloud Days 2014

Chương trình diễn ra trong hai ngày 26-27/2 tại Tokyo và Osaka, Nhật Bản. Trong khuôn khổ sự kiện, FPT đã tổ chức hội thảo “Phương thức tin cậy, nhanh chóng và hiệu quả để chuyển dịch theo xu hướng điện toán đám mây: Câu chuyện thành công từ Toshiba, TCalsonic Kansei và Gulliver”.

Hội thảo thu hút hơn 100 đại diện doanh nghiệp của Nhật Bản. Trong đó, đại diện hai công ty Toshiba, Calsonic Kansei đã trình bày về việc ứng dụng các dịch vụ trên nền công nghệ Cloud do FPT cung cấp trong hoạt động kinh doanh của mình.

Cũng trong khuôn khổ của Cloud Days 2014, FPT trình diễn các dịch vụ/giải pháp giúp doanh nghiệp dịch chuyển lên Cloud tại gian hàng triển lãm và thu hút được 450 khách tham quan.

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: FSO.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phát biểu tại hội thảo. Ảnh: FSO.

Với kinh nghiệm thực hiện các dự án liên quan đến điện toán đám mây trong 5 năm gần đây, FPT hiểu rõ những thách thức doanh nghiệp gặp phải trong quá trình chuyển dịch sang sử dụng công nghệ Cloud. FPT đã xây dựng một hệ thống dịch vụ bao quát toàn bộ quá trình chuyển sang sử dụng công nghệ Cloud của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp giải quyết những thách thức.

Các dịch vụ được xây dựng bao gồm: Chuyển đổi ứng dụng và hệ thống server sang Cloud; Chuyển đổi ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (SaaS); Phát triển, giám sát chất lượng các ứng dụng Cloud; Quản lý rủi ro an ninh, đánh giá các nhà cung cấp dịch vụ Cloud… FPT triển khai các dịch vụ Cloud trên hầu hết nền tảng chính như: AWS, Azure, Office365, Saleforce, CloudStack, OpenStack.... Ngoài ra, FPT còn xây dựng các công cụ nhằm nâng cao năng suất, hỗ trợ cho các dịch vụ trên gồm: Citus SaaS Blocks, Citus Cloud Load Test, Citus Pro Migration Suite.

Tại Nhật Bản, FPT đã triển khai thành công một số dự án cung cấp dịch vụ/giải pháp trên nền công nghệ Cloud giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, như dự án phát triển các ứng dụng cho TV thông minh; Dự án chuyển dịch các ứng dụng sang nền tảng Microsoft Sharepoint Online, Amazon Web Services; Chuyển đổi các ứng dụng sang dạng Phần mềm dịch vụ (Saas- Software as a service)… cho một số công ty hàng đầu tại Nhật Bản như Toshiba, Calsonic Kansei, Gulliver…

Cloud Days là sự kiện thường niên được Nikkei tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 theo hình thức hai lần mỗi năm tại hai thành phố của Nhật Bản là Tokyo và Osaka (tháng 2 và tháng 10). Năm 2014, FPT là nhà tài trợ Bạc cho sự kiện.

Hội thảo thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia. Ảnh: FSO.

Hội thảo thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia. Ảnh: FSO.

Theo dự báo của công ty NTT, thị trường công nghệ điện toán đám mây Nhật Bản được dự báo sẽ đạt 1.000 tỷ yen vào năm 2015 và 2.000 tỷ yen vào năm 2017, đồng thời sẽ có khoảng 70% doanh nghiệp ưu tiên cho công nghệ điện toán đám mây.

Nhật Bản luôn được xem là một trong những thị trường xuất khẩu phần mềm quan trọng nhất của FPT. Trong ba năm gần đây (2010-2012), doanh thu từ thị trường này luôn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 27,5% mỗi năm. Trong năm 2013, doanh thu của thị trường Nhật Bản đạt 1.121 tỷ đồng, tăng trưởng xấp xỉ 32% (theo nguyên tệ) và chiếm 52% tổng doanh thu mảng xuất khẩu phần mềm của FPT.

Tại thị trường này, FPT được các đối tác và cộng đồng đánh giá cao. Năm 2013, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình được Nikkei trao giải thưởng Phát triển khu vực vì những thành tích đóng góp cho ngành CNTT Việt Nam. Hãng truyền hình NHK Nhật Bản cũng vừa trình chiếu bộ phim về anh trong chương trình các CEO thành công trong khu vực châu Á trên các kênh truyền hình trong nước và thế giới.

Hiện, FPT chủ động tham gia và tổ chức các sự kiện lớn liên quan đến công nghệ, xúc tiến quảng bá hay giao lưu văn hóa tại Nhật Bản. Năm 2013, FPT phối hợp với Nikkei Computer và Vinasa tổ chức thành công “ Ngày Công nghệ thông tin Việt Nam tại Nhật Bản”, thu hút 167 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia.

Đầu năm 2014, FPT đã tổ chức đêm nhạc Diễm xưa tại thành phố Tokyo. Chương trình do TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tài trợ, thu hút được sự quan tâm của hơn 200 khách hàng, đối tác và cán bộ nhân viên của FPT tại Nhật Bản.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()