Chúng ta

ĐH FPT vô địch Hackathon Việt Nam

Thứ năm, 30/8/2018 | 15:58 GMT+7

Đội Little Bin của ĐH FPT trở thành Quán quân Hackathon Việt Nam 2018 với giải thưởng là một chuyến đi Nhật trị giá 5.000 USD.

Cuộc thi Hackathon Việt Nam 2018 với chủ đề “Smart City - Thành phố thông minh” lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Japan ICT Day, do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA) và Câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản (VJC) phối hợp cùng Hiệp hội Nội dung số Okinawa, Nhật Bản (OADC) tổ chức đã kết thúc chiều ngày 29/8 tại Hà Nội.

Mô hình cuộc thi này thu hút sự tham gia của 74 thí sinh thuộc 19 đội thi, là đại diện tiêu biểu đến từ nhiều trường đại học và công ty CNTT trên cả nước.

20180829-little-bin-cua-dai-ho-3090-2981

Đội Little Bin giành Quán quân Hackathon Việt Nam 2018. Ảnh: BTC.

Trải qua vòng đấu cuối cùng “Thuyết trình” với phong cách chuyên nghiệp, vốn kiến thúc sâu rộng, đội Little Bin của ĐH FPT xuất sắc thuyết phục Ban giám khảo giành vị trí Quán quân cuộc thi. Trước đó, các đội cũng trải qua 2 vòng đấu căng thẳng: Ý tưởng và Thiết kế lập trình với 15 giờ liên tiếp lập trình (coding) cho sản phẩm demo.

"Ngũ hổ" Little Bin của ĐH FPT gồm: Dương Xuân Hòa, Trịnh Công Minh, Phan Nguyên Bảo, Lê Đình Duy và Nguyễn Mạnh Cường.

Giải Nhì được trao cho đội TVLab của Tinh Vân. Hai Giải Ba thuộc về đội Surrounding của Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và đội 2048 đến từ trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn.

Giải Nhất là chuyến đi Nhật tham gia cuộc thi Hackathon tại Nhật Bản dành cho 2 người (trị giá 5.000 USD); giải Nhì là một chuyến đi Nhật tham gia Hackathon tại Nhật dành cho một người (trị giá 2.000 USD); 2 giải Ba, mỗi giải 500 USD tiền mặt.

Ngoài các giải thưởng được trao cho các đội Nhất, Nhì và Ba, Ban tổ chức chương trình đánh giá cao năng lực lập trình của đội lập trình viên trẻ của Công ty Beet Soft và đội The Beast của Đại học FPT Cần Thơ.

40355716-262245147746197-17406-8334-5289

Giải Nhất giành được một chuyến đi Nhật trị giá 5.000 USD. 

Chia sẻ về cuộc thi, ông Shingo Sato, Chủ tịch của OADC, cho biết: “Tôi thực sự rất bất ngờ về trình độ và năng lực lập trình của các sinh viên và các kỹ sư của Việt Nam. Các em không chỉ có kiến thức và năng lực lập trình tốt mà còn biết kết hợp được cả kiến thức về cơ khí, điện tử trong các sản phẩm phát triển tại cuộc thi này”.

Ông Lê Quang Lương, Phó Chủ tịch VJC, Trưởng Ban tổ chức, đánh giá dù đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức, song Ban giám khảo và các chuyên gia khá bất ngờ trước sự chuẩn bị công phu của các thí sinh.

“Các thí sinh được giải của cuộc thi Hackathon Việt Nam sẽ được chọn sang Nhật tham gia thi Hackathon tại Okinawa vào tháng 12 năm nay. Chương trình có ý nghĩa thiết thực thúc đẩy giao lưu hợp tác và phát triển nguồn nhân lực CNTT cho việc hợp tác Việt - Nhật”, ông Lương nhấn mạnh.

Trước đó, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) cũng tổ chức cuộc thi FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên, dành cho sinh viên CNTT, với mức giải thưởng "khủng" lên tới gần 200 triệu đồng nhằm khuyến khích tính sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ để giải bài toán thực tiễn của sinh viên, FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên đã chọn đề thi là Mạng lưới kết nối vạn vật (IoT).

Cuộc thi Vietnam Hackday 2018 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Câu lạc bộ Việt Nhật (VJC) và Hiệp hội Nội dung số tỉnh Okinawa (OADC) phối hợp tổ chức từ ngày 27-28/08/2018 với chủ đề “Smart City - Thành phố thông minh”. Cuộc thi dành cho các sinh viên CNTT tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội; Các kỹ sư, lập trình viên làm việc tại các công ty CNTT.

Bên cạnh đó, Vietnam Hackday 2018 khuyến khích các thí sinh dùng công cụ lập trình để giải các bài toán thực tiễn gắn với việc xây dựng và quản lý đô thị thông minh để có thể đưa ra nhiều ứng dụng phong phú…

Hà Trần

Ý kiến

()