Chúng ta

ĐH FPT nâng cấp tính năng cho công cụ tư vấn chọn trường

Thứ ba, 1/9/2015 | 21:36 GMT+7

ĐH FPT tiếp tục phát triển phiên bản thử nghiệm tư vấn chọn trường nguyện vọng bổ sung với tính năng mới tra cứu theo ngành học. 

Sau gần một tháng ra mắt, công cụ tư vấn chọn trường nguyện vọng 1 (NV1) của ĐH FPT đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ cộng đồng với hơn 25 nghìn lượt yêu thích (Like) và xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo online và trang chủ một số Sở Giáo dục & Đào tạo.

Để tiếp tục hỗ trợ phụ huynh và thí sinh chọn ngành học phù hợp với điểm thi cũng như tăng thêm cơ hội đỗ đại học cho sĩ tử, ĐH FPT tiếp tục phát triển phiên bản thử nghiệm tư vấn chọn trường nguyện vọng bổ sung với tính năng mới tra cứu theo ngành học. Trên cơ sở đó, hệ thống tư vấn ngành mà thí sinh chọn còn bao nhiêu chỉ tiêu, ở trường nào và điểm chuẩn bao nhiêu...

ĐH FPT tiếp tục phát triển phiên bản thử nghiệm tư vấn chọn trường nguyện vọng bổ sung với tính năng mới tra cứu theo ngành học.

ĐH FPT tiếp tục phát triển phiên bản thử nghiệm tư vấn chọn trường nguyện vọng bổ sung với tính năng mới tra cứu theo ngành học.

Ngoài ra, công cụ còn có tính năng tra cứu chỉ tiêu tuyển sinh nguyện vọng bổ sung của các trường đại học. Thí sinh chỉ cần chọn trường mình yêu thích, sau đó bấm tra cứu để biết được trường đó còn những ngành nào, chỉ tiêu còn lại bao nhiêu và điểm chuẩn từng ngành.

ĐH FPT sẽ cập nhật dữ liệu hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học hằng ngày tại địa chỉ http://tuvanchontruong.fpt.edu.vn/. Vì vậy, thí sinh chỉ cần truy cập vào một cổng duy nhất này để biết được thông tin tổng hợp tình hình xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

"Hy vọng những nỗ lực ĐH FPT có thể giúp cho thí sinh có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định và lựa chọn đúng đắn, tăng khả năng đỗ đại học vào ngành mình yêu thích", Trưởng phòng CNTT ĐH FPT Nguyễn Anh Phong chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐH FPT tiếp tục xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2) từ ngày 26/8 đến hết ngày 7/9 và công bố danh sách trúng tuyển nguyện vọng bổ sung này trước ngày 10/9.

Năm 2015, Đại học FPT tuyển sinh 1.600 chỉ tiêu cho 4 khối ngành: CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ và Mỹ thuật. Trong đợt xét tuyển NV1, trường đã tuyển 926 thí sinh và chỉ còn hơn 600 chỉ tiêu xét tuyển NV2 cho cả 4 khối ngành.

Năm 2015, ĐH FPT tuyển sinh 1.600 chỉ tiêu cho 4 khối ngành: CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ và Mỹ thuật. Trong đợt xét tuyển NV1, trường đã tuyển 926 thí sinh và chỉ còn hơn 600 chỉ tiêu xét tuyển NV2 cho cả 4 khối ngành.

Khác với đợt xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1), trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác. 

Riêng tại ĐH FPT, nhà trường tuyển thẳng các thí sinh tốt nghiệp THPT và có tổng điểm 3 môn đạt từ 21 điểm trở lên (bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 theo tổ hợp các môn xét tuyển của ngành đăng ký. Các thí sinh dưới 21 điểm cần vượt qua kỳ thi riêng của ĐH FPT để đủ điều kiện xét tuyển NV2. Kỳ thi tuyển sinh đợt 3 sẽ diễn ra vào ngày 6/9. Thí sinh cần nộp hồ sơ đăng ký dự thi trước ngày 3/9. Danh sách thí sinh đủ điều kiện xét tuyển nguyện vọng 2 sẽ được cập nhật thường xuyên trên website của trường.

Năm 2015, ĐH FPT tuyển sinh 1.600 chỉ tiêu cho 4 khối ngành: CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ và Mỹ thuật. Trong đợt xét tuyển NV1, trường đã tuyển 926 thí sinh và chỉ còn hơn 600 chỉ tiêu xét tuyển NV2 cho cả 4 khối ngành. 

Để chính thức trở thành sinh viên Đại học FPT, thí sinh cần thỏa các điều kiện như: Tốt nghiệp THPT; Đạt từ 15 điểm trở lên các tổ hợp môn theo từng ngành do ĐH FPT FPT công bố; Trúng tuyển các kỳ thi tuyển sinh của ĐH FPT.

Ngoài ra, đối tượng được tuyển thẳng là thí sinh thuộc diện quy định về tuyển thẳng của Bộ Giáo dục & Đào tạo năm 2015; Thí sinh tốt nghiệp THPT có tổng điểm 3 môn đạt từ 21 điểm trở lên (đã tính điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 theo tổ hợp các môn xét tuyển của ngành đăng ký học tại ĐH FPT.

>> Tuyển sinh ĐH FPT toàn quốc tăng 184%

Hà Dương

Ý kiến

()