Chúng ta

ĐH FPT lần đầu Vô địch 'Sinh viên với An toàn thông tin 2018'

Thứ hai, 19/11/2018 | 11:44 GMT+7

Đội thi z3r0_n1ght thuộc ĐH FPT đã xuất sắc giành ngôi Quán quân cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin lần thứ 11 được tổ chức vào ngày 17/11 tại ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP HCM).

Vòng chung khảo quy tụ 10 đội thi xuất sắc nhất vòng Sơ khảo, đó là các đội: z3r0_n1ght của Đại học FPT; Just ∫du It! của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; ACT.Warriors của Học viện Kỹ thuật Mật mã; l3K_CLST và B-St4rl1ght của Đại học Bách khoa Hà Nội; PTIT.ONION của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; UIT.TKOX_r3b0rn của Đại học CNTT – Đại học Quốc gia TP.HCM; PTIT.Mars đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Cơ sở TP.HCM; và hai đội ISITDTU, ISITDTU 2 cùng đến từ Đại học Duy Tân.

Tại vòng Chung khảo, các thí sinh được tổ chức thi tập trung, làm bài thực hành trực tuyến (online) trong thời gian 8 tiếng. Đề thi được xây dựng dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng. Mỗi đội thi được cấp một máy chủ cài đặt đầy đủ các dịch vụ (service) cần thiết, tương ứng với các thử thách (challenge). Các challenge tập trung vào bốn nội dung: khai thác lỗ hổng (web, phần mềm hệ thống), dịch ngược, điều tra số và mã hóa.

Giai-nhat-1551-1542601815.jpg

Đây là lần đầu tiên ĐH FPT giành ngôi Quán quân cuộc thi. 4 thành viên của đội gồm: Đào Trọng Nghĩa, Nguyễn Hữu Đức, Phạm Thanh Tùng và Phạm Anh Trung.

Tại vòng 6/72, đội z3r0_n1ght (ĐH FPT) đã có điểm số đầu tiên bằng việc tấn công thành công đội Just ∫du It! và l3K_CLST. Đây là phần thuộc nội dung challenge Web01. Ban tổ chức cũng đưa ra lưu ý, challenge này có nhiều hơn 3 lỗi. Trên đà phấn khích, z3r0_n1ght tiếp tục sử dụng thử thách (challenge) Web01 tấn công 4 trong 7 đội còn lại: ACT.Warriors, UIT.TKOX_r3b0rn, PTIT.Mars và B-St4rl1ght, vươn lên dẫn đầu với 122.680 điểm.

Sau 8 giờ thi đấu căng thẳng, vòng Chung khảo đã kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về đội z3r0_n1ght của Đại học FPT khi đội đạt 600.000 điểm và giành phần thưởng trị giá 15 triệu đồng. Đây là năm thứ 3 Đại học FPT tổ chức cho sinh viên tham gia cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” và là lần đầu tiên nhà trường có đội thi giành quyền vào thi vòng Chung khảo. Đội z3r0_n1ght cũng chính là đội đạt giải Nhất cuộc thi FPT Uni SecAthon 2018.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 31 cơ sở đào tạo Đại học với 70 đội thi: tại miền Bắc có 31 đội từ 12 trường, miền Trung có 9 đội từ 4 trường và miền Nam có 30 đội từ 15 trường. Đây là năm có số đội thi tham gia nhiều nhất từ trước đến nay. Cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng và nâng cao nhận thức về ATTT cho sinh viên các Học viện, trường Đại học, qua đó khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, học tập và nâng cao nhận thức về ATTT trong các nhà trường. Từ đó, góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội.

>>  FPT Polytechnic HCM lần đầu tổ chức giải Liên Quân Mobile

Trần Vũ

Ý kiến

()