Chúng ta

ĐH FPT là Á quân cuộc thi An toàn thông tin toàn quốc

Thứ ba, 25/9/2018 | 14:05 GMT+7

Đánh bại hơn 300 đội chơi, hai đội z3r0_n1ght và GrabUber thuộc ĐH FPT lần lượt đứng Nhì và Tư tại vòng Chung kết cuộc thi An toàn thông tin toàn quốc - ISITDTU CTF 2018.

Vòng chung kết cuộc thi An toàn thông tin toàn quốc - ISITDTU CTF 2018 diễn ra vào giữa tháng 9 tại trường ĐH Duy Tân, TP Đà Nẵng. Tham dự có gần 50 tài năng CNTT đến từ 10 đội tuyển xuất sắc của các trường đại học và học viện khắp cả nước. ĐH FPT góp mặt với hai đại diện gồm: z3r0_n1ght và GrabUber.

antoanthongtin12.png

Đội z3r0_n1ght giành ngôi Á quân. Ảnh: ĐH FPT.

10 đội thi đấu theo hình thức đối kháng: tấn công và phòng thủ trực tiếp trong 10 giờ liên tục. Đề thi được xây dựng theo hình thức “Vượt qua thử thách theo chủ đề - Jeopardy", gồm các thử thách PWN, REVERSE, CRYPTO, WEB, MISC… tập trung chủ yếu vào kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

Qua 10 giờ đồng hồ tranh tài quyết liệt, đội tuyển OpenToAll của ĐH Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất. Đội tuyển z3r0_n1ght thuộc ĐH FPT về Nhì. Giải Ba và Tư lần lượt thuộc về đội Lotas đến từ ĐH Kỹ thuật Mật mã TP HCM và GrabUber của ĐH FPT.

Nguyễn Anh Việt, đội GrabUber, cho biết, cuộc thi được đầu tư cao về chuyên môn và trình độ tổ chức. Bản thân ấn tượng nhất là địa điểm tổ chức ở Đà Nẵng, nên không có nhiều áp lực.

Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân - ông Võ Thanh Hải cho rằng, nhu cầu về đào tạo An ninh mạng ngày càng tăng trong những năm gần đây. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức có thể tìm ra những nhân lực giỏi về CNTT để tiếp tục bồi dưỡng và phát triển tài năng, tạo cơ hội cho việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực an ninh mạng, an toàn thông tin.

Cuộc thi được sự cho phép tổ chức của CTF Time - website số 1 thế giới trong lĩnh vực An toàn thông tin với uy tín về việc thẩm định và xếp hạng các cuộc thi cùng các đội tham gia thi An ninh mạng. CTFTime bao quát các cuộc thi lớn về An ninh mạng toàn cầu như: Hackover 2015, Defcamp 2015, CSAW Qualification Round 2015, PoliCTF 2015, ASIS CTF Quals 2015, WhiteHat Contest… từ đó đưa ra bảng xếp hạng cho các đội An ninh mạng toàn cầu.

>> FPT giúp 600 sinh viên Đà Nẵng trải nghiệm công nghệ 4.0

Việt Nguyễn

Ý kiến

()