Chúng ta

ĐH FPT giành giải Nhất ACM/ICPC 2017 vòng online chung kết Quốc gia

Thứ năm, 9/11/2017 | 08:44 GMT+7

Ngày 5/11, vòng online chung kết Quốc gia khu vực miền Bắc cuộc thi lập trình ACM/ICPC diễn ra tại Đại học FPT Hòa Lạc (Hà Nội). Đội ThreeFrogs đến từ Đại học FPT xuất sắc giành vị trí đồng giải Nhất vòng thi online cùng các đại diện từ ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia HN.

Cuộc thi ACM/ICPC là kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế danh giá, được tổ chức hằng năm. Đây là cuộc thi quy tụ sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế. Ở mùa giải 2017, Đại học FPT Hà Nội được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi ở phía Bắc và trường cũng có 7 đội đại diện tham dự giải vào ngày 5/11. Cùng ngày, vòng chung kết Quốc gia online khu vực miền Nam được tổ chức tại ĐH Sư phạm TP HCM.

Ngoài ĐH FPT, vòng online Chung kết Quốc gia ACM/ICPC 2017 còn có sự tham dự của các trường ĐH khác thuộc khu vực miền Bắc gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Điện lực, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Cao đẳng Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông và Đại học Thăng Long. 

Trước giờ thi, các đội đã có mặt từ rất sớm, tranh thủ chia sẻ với nhau một số kiến thức liên quan đến bài thi, cũng như không quên check-in với standee mà Ban tổ chức cuộc thi đã chuẩn bị.

Trước giờ thi, các đội đã có mặt từ rất sớm, tranh thủ chia sẻ với nhau một số kiến thức liên quan đến bài thi, cũng như không quên check-in với standee mà Ban tổ chức cuộc thi đã chuẩn bị.

Trải qua 5 giờ đồng hồ đầy gay cấn, với sự hoán đổi vị trí thứ hạng liên tục, kết quả chung cuộc vòng online chung kết Quốc gia đã được công bố chính thức trên website cuộc thi. Theo kết quả được tổng hợp từ cả hai điểm thi, đại diện đến từ ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM đã xuất sắc giành giải Đặc biệt; đội ThreeFrogs - Đại học FPT cùng 2 đại diện đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Công nghệ - Đại học Quốc gia HN chia nhau vị trí thứ Nhất; giải Nhì thuộc về đại diện đến từ các trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Học viện An ninh Nhân dân, ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội và Học viện Bưu chính viễn thông Hà Nội; và giải Ba thuộc về các trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, ĐH Ngoại thương, ĐH Sư phạm TP HCM, ĐH Điện lực.

Các đội thi được phân theo 3 phòng thi tại tầng 1 của tòa nhà Alpha. Cuộc thi được diễn ra trong không khí vô cùng nghiêm túc nhưng đầy quyết liệt

Các đội thi được phân theo 3 phòng thi tại tầng 1 của tòa nhà Alpha. Cuộc thi được diễn ra trong không khí vô cùng nghiêm túc nhưng đầy quyết liệt

Chia sẻ cảm xúc sau khi cùng đồng đội giành được ngôi vị đồng giải Nhất, đội trường ThreeFrogs  Nguyễn Ngọc Trung cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự khi team giành được giải thưởng này sau một khoảng thời gian dài luyện tập cùng nhau. 

Thầy Trần Bình Dương, Giảng viên ngành Kỹ thuật trường Đại học FPT, cho biết, các đội thi năm nay có kỹ năng và kiến thức tốt. Tuy nhiên, phần lớn các đội dẫn đầu đều từ các trường có truyền thống như ĐH FPT, ĐH Khoa học Công nghệ - ĐHQG, Đại học Bách khoa, và Đại học Khoa học tự nhiên TP HCM…

"Với trường FPT, chất lượng các nhóm khá đồng đều. Các em đã tham gia quá trình luyện tập và tự đào tạo rất đều đặn nên phong độ khá ổn định, đặc biệt là ThreeFrogs. Tôi cảm thấy hạnh phúc với kết quả các bạn đạt được", thầy Dương nói. 

Cuộc thi ACM/ICPC là kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế danh giá, được tổ chức hằng năm, quy tụ các sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ năm 1977 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính Mỹ (Association for Computing Machinery - ACM). Năm 1989, kỳ thi bắt đầu được mở rộng cho sinh viên Công nghệ thông tin trên phạm vi toàn thế giới.

Từ năm 2006 tới nay, Việt Nam liên tục có đội tuyển nằm trong bảng xếp hạng Top 100 trường đại học ghi danh trong Chung kết toàn cầu ACM/ICPC. Qua các mùa giải, kết quả và thứ hạng của đội tuyển Tin học Việt Nam liên tục được nâng cao. Phong độ ổn định của đội tuyển Việt Nam tại ACM/ICPC toàn cầu đã góp phần cải thiện đáng kể hình ảnh và vị trí của lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Đức Anh

Ý kiến

()