Chúng ta

ĐH FPT đứng thứ ba vòng thi online ACM/ ICPC khu vực miền Bắc

Thứ ba, 4/10/2016 | 15:06 GMT+7

Giải được 8/11 bài toán trong thời gian ngắn nhất, đội Unstoppable ĐH FPT đã giành vị trí thứ ba vòng thi online ACM/ICPC khu vực miền Bắc, được tổ chức vào ngày 2/10.

Tham dự vòng online khu vực miền Bắc cuộc thi Lập trình quốc tế ACM/ICPC 2016, ĐH FPT có 5 đội tuyển: Unstoppable, ACceptable, Outstanding, Incredible và Code Hunter.

Kết thúc vòng thi ngày 2/10 vừa qua, cả 5 đội đều giành được kết quả đáng khích lệ. Trong đó, đội Unstoppable thể hiện phong độ xuất sắc khi giải được 8/11 bài toán trong thời gian ngắn nhất, giành vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng khu vực miền Bắc.

Hai đội Acceptable và Outstanding cùng giải được 7/11 bài. Outstanding cũng là đội có thời gian giải bài ngắn nhất so với các đội cùng giải 7/11 bài toán. Đội Incredible giải được 6/11 bài toán và 4/11 bài toán là kết quả của đội Code Hunter.

Untitled8-620-5300-1475552585.jpg

Các đội tuyển của ĐH FPT đều đạt kết quả tốt trong vòng thi khu vực miền Bắc ACM/ICPC 2016.

Thầy Huỳnh Anh Dũng, Trưởng đoàn ACM/ICPC, ĐH FPT, cho biết: “Năm 2015, Unstoppable vẫn còn là một đội thuộc nhóm trung bình nhưng năm nay đã vươn lên chiếm vị trí cao trong bảng xếp hạng. Đội Code Hunter có thành viên chủ yếu là sinh viên khóa 12 vừa nhập trường nên thành tích giải được 4/11 bài toán trong vòng thi này của các em cũng rất đáng khích lệ. Nhìn chung, sinh viên ĐH FPT đã có nỗ lực, cố gắng lớn trong ACM/ ICPC năm nay”.

Nguyễn Ngọc Trung, sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm, thành viên đội Unstoppable, chia sẻ: “Kết quả không phải điều quan trọng nhất mà em muốn được thử sức với bạn bè các trường để biết khả năng của mình. Thời gian tới, cả đội tiếp tục luyện tập dưới sự hướng dẫn của thầy Huỳnh Anh Dũng để thể hiện phong độ tốt hơn trong vòng thi sau”.

Theo thể lệ của cuộc thi năm nay, tất cả các đội phải trải qua 3 vòng online theo miền, vòng online toàn quốc, từ đó chọn ra đội tuyển tốt nhất dự vòng thi chính thức tổ chức tại trường ĐH Nha Trang từ ngày 29/11 đến 2/12.

ACM/ICPC là cuộc thi lập trình sinh viên quy mô quốc tế, hằng năm quy tụ những đội tuyển sinh viên xuất sắc trên toàn thế giới tham gia tranh tài trong các nội dung lập trình. Đây là cơ hội để các sinh viên CNTT trên cả thế giới cùng học hỏi, cọ xát và trưởng thành về chuyên môn.

Bắt đầu từ năm 2012 khi lần đầu tiên ACM/ICPC Việt Nam được tổ chức online, mỗi năm ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc đều đăng cai tổ chức cuộc thi. Năm 2016 là lần thứ 9 ĐH FPT có đại diện tham dự sân chơi lớn nhất dành cho sinh viên khối ngành CNTT. ACM/ICPC là kỳ thi yêu cầu nhiều kỹ năng làm việc nhóm dưới áp lực thời gian rất cao. Mặc dù vậy, ở mỗi lần dự giải, sinh viên FPT đều để lại dấu ấn riêng.

Thành tích tốt nhất của đội tuyển ĐH FPT là lọt vào Chung kết ACM/ICPC toàn cầu năm 2014.


Tâm Trang

Ý kiến

()