Chúng ta

ĐH FPT cung cấp dịch vụ tra cứu điểm thi THPT Quốc gia miễn phí

Thứ ba, 26/7/2016 | 08:28 GMT+7

Cùng với website tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, thí sinh và phụ huynh còn có thêm một công cụ FMessage phục vụ việc tra cứu điểm thi THPT Quốc gia nhanh chóng và chính xác. 

Khác với các hệ thống tra cứu điểm thi hiện nay hoạt động trên nền tảng web, ứng dụng tra cứu điểm thi FMessage hoạt động thông qua ứng dụng tin nhắn trên Facebook. Với lợi thế xây dựng dựa trên nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay, FMessage có ưu điểm dễ sử dụng và rất thân thiện với người dùng.

Để sử dụng ứng dụng này, thí sinh và phụ huynh dùng tài khoản Facebook của mình, gửi tin nhắn đến trang FPT Education theo cú pháp: DT (dấu cách) Số báo danh. Hệ thống FMessage sẽ lập tức gửi trả kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2016 chính xác theo từng môn thi mà thí sinh đã tham dự. Dữ liệu này trích xuất từ hệ thống dữ liệu điểm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo nên đảm bảo tuyệt đối về tính chính xác. Hiện các cụm thi đã lần lượt công bố điểm của thí sinh nên hệ thống cũng sẽ liên tục cập nhật dữ liệu mới.

Khác với các hệ thống tra cứu điểm thi hiện nay hoạt động trên nền tảng web, ứng dụng tra cứu điểm thi FMessage hoạt động thông qua ứng dụng tin nhắn trên Facebook.

Khác với các hệ thống tra cứu điểm thi hiện nay hoạt động trên nền tảng web, ứng dụng tra cứu điểm thi FMessage hoạt động thông qua ứng dụng tin nhắn trên Facebook.

TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH FPT cho biết, ĐH FPT đã vận dụng thế mạnh CNTT của mình để cho ra đời FMessage như một cách chia sẻ và đồng hành với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Đây cũng là nỗ lực của nhà trường giúp thí sinh và phụ huynh nắm thông tin nhanh và chính xác, từ đó có những quyết định kịp thời và đúng đắn trong việc chọn ngành, chọn trường tiếp theo.

“Với những thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại, thí sinh và phụ huynh sẽ nhanh chóng nhận được kết quả điểm thi THPT Quốc gia. Ngoài ra, công cụ này cho phép rất nhiều người cùng truy cập một lúc mà không xảy ra tình trạng quá tải”, TS. Đàm Quang Minh chia sẻ về tính năng của FMessage.

Đặc biệt, hệ thống còn tự động thống kê điểm trung bình của các thí sinh khác có cùng họ, cùng tên hoặc cư trú cùng tỉnh/ thành phố với thí sinh đang tra cứu. Đây là tính năng nổi bật của FMessage mà các công cụ tra cứu điểm thi khác hiện nay chưa tích hợp, giúp thí sinh có thêm thông tin để đối chiếu và so sánh kết quả của mình với mặt bằng chung.

Ngoài website chính thức của các Sở Giáo dục, và Bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh và phụ huynh có thể truy cập một số website, báo điện tử khác để tra cứu điểm thi. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến cáo chỉ nên sử dụng các trang thông tin uy tín để đảm bảo tính chính xác.

>> Cha đẻ của trình duyệt KT Browser ước mơ gia nhập ĐH FPT

Hà Dương

Ý kiến

()