Chúng ta

ĐH FPT bội thu giải thưởng từ 'FE sáng tạo'

Thứ hai, 28/12/2015 | 07:50 GMT+7

6 sản phẩm của sinh viên ĐH FPT đã chinh phục những vị giám khảo tại vòng chung kết 'FE sáng tạo' và đều mang về giải thưởng.

Vòng chung kết "FE sáng tạo" tổ chức ngày 24/12 tại Hòa Lạc, với các giám khảo gồm: Anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software, anh Lê Hồng Việt - Giám đốc công nghệ tập đoàn FPT, anh Trần Thế Trung - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, anh Huỳnh Anh Dũng - Giảng viên ĐH FPT và cựu sinh viên FPT Trần Thái Sơn.

6 sản phẩm của ĐH FPT lọt vào chung kết đều ghi dấu ấn của 2 cái tên: Hoàng Văn Hiệp (2 sản phẩm) và Nguyễn Hoàng Long (4 sản phẩm).

Hoàng Văn Hiệp, sinh viên năm nhất ngành Kỹ thuật phần mềm của ĐH FPT, đã thuyết phục Ban giám khảo với sản phẩm "Phần mềm hỗ trợ học tập và giảng dạy môn Toán". Đây là phần mềm có nhiều tính năng thú vị giúp cho việc học và dạy môn Toán của học sinh, giáo viên như: Vẽ đồ thị, kiểm tra kết quả đồ thị, kiểm tra kết quả của bài toán…

Nguyễn Hoàng Long, sinh viên khóa 8 ngành Kỹ thuật phần mềm, cũng là người gây ấn tượng tại vòng chung kết cuộc thi với sản phẩm "FU helper", "Stop Scrolling Facebook" và "Auto Connect FU" mong muốn hỗ trợ sinh viên về học tập, tài chính, trợ giúp về y tế, sức khỏe... 

Đặc biệt, những tính năng hữu ích của sản phẩm "Hoa Lac Market" do Long và nhóm bạn cùng học khóa 8 ngành Kỹ thuật phần mềm nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là một ứng dụng (web app) kết nối giữa người mua và người bán cho sinh viên tại Hòa Lạc. Đối tượng sử dụng gồm sinh viên ĐH FPT, các nhà bán lẻ trên cơ sở Hòa Lạc.

Phiên bản 1 của ứng dụng này được hoàn thiện đến 80%. Theo đó, người mua có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc email FPT, người bán có thể đăng ký tài khoản mới và quản lý shop của họ.

620-9693-1451091973.jpg

Sản phẩm "Hoa Lac Market" do Long và nhóm bạn cùng học khóa 8 ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT được trao giải Nhất.​

Anh Lê Hồng Việt, GĐ Công nghệ FPT, bày tỏ ý muốn được giúp đỡ các bạn hoàn thiện sản phẩm này để đi vào ứng dụng thực tế. Còn Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tỏ ra thích thú với ứng dụng này và kỳ vọng sẽ đem nó ứng dụng trong môi trường của FPT Software. "Sản phẩm này rất hay, không chỉ ứng dụng được cho môi trường giáo dục như ĐH FPT mà còn có thể sử dụng trong môi trường làm việc của FPT Software", anh chia sẻ.

Kết quả chung cuộc, 6 sản phẩm lọt vào chung kết "FE sáng tạo" của sinh viên ĐH FPT đều đạt giải. Cụ thể, Hoàng Long nhận 4 giải thưởng gồm: giải Nhất "Hoa Lac Market", giải Ba với sản phẩm "Stop Scrolling Facebook" và 2 giải Khuyến khích với "FU-Helper" và "Auto Connect FU". Hoàng Văn Hiệp giành giải Ba với sản phẩm "Phần mềm quản lý truy cập máy tính" và giải Khuyến khích với sản phẩm "Phần mềm hỗ trợ giảng dạy và học tập môn Toán".

Chàng trai đạt nhiều giải thưởng nhất Nguyễn Hoàng Long chia sẻ: "Em rất vui và hạnh phúc khi nhận được giải trong cuộc thi này. Rất nhiều sản phẩm em đã kỳ công nghiên cứu và đầu tư rất lâu cuối cùng cũng có dịp được ra mắt và có cơ hội nhận được sự đỡ đầu từ chuyên gia công nghệ FPT".

Tổ chức từ ngày 14/9 đến ngày 23/12, cuộc thi “FE Sáng tạo 2015” đã thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo sinh viên từ các đơn vị trong khối Giáo dục FPT trên toàn quốc, trong đó Cao đẳng thực hành FPT và ĐH FPT là 2 đơn vị có nhiều sản phẩm tham dự nhất. Đến vòng chung kết, ĐH FPT có 6 sản phẩm tham gia tranh tài và đều đạt giải.

Năm nay, chung kết "FE sáng tạo" chấm giải theo 5 tiêu chí: Sáng tạo và mới, khả năng ứng dụng, tính năng kỹ thuật, tính mỹ thuật và thân thiện với người dùng, khả năng thuyết trình và thuyết phục Ban giám khảo.

FE Sáng tạo là cuộc thi lập trình ứng dụng trên máy tính, di động, website do khối Giáo dục FPT tổ chức thường niên, dành cho học sinh, sinh viên, học viên các trường thuộc FPT. Cuộc thi nhằm khuyến khích cộng đồng học sinh, sinh viên FPT phát triển những sản phẩm có tính thực tiễn và ứng dụng được ngay trong cuộc sống.

Lưu Vân - Hoàng Hương

Ý kiến

()