Chúng ta

Đề thi CodeFights ngày 4 gây tranh cãi

Thứ năm, 30/3/2017 | 16:38 GMT+7

Cấu hình sai output function trong đề thi C đã đây ảnh hưởng tới các thí sinh sử dụng ngôn ngữ C++, Go, BTC phải đưa ra phương án giải quyết cho sự cố này. Tuy nhiên, kết quả ngày thi áp chót vẫn được giữ nguyên theo thực tế cuộc thi.

CodeFights ngày thi thứ 4 ghi nhận sự bứt phá của Nguyễn Thành Công, FPT Telecom, khi vượt qua 213 thí sinh khác tham dự sàn đấu code. Hoàn thành 3 bài thi với tổng điểm 900 sau 20 phút 19 giây, anh Công vươn lên giành giải Nhất ngày 30/3, nhận thưởng 1 triệu đồng. 

Các thí sinh xuất sắc còn lại vẫn là những gương mặt quen thuộc ở những ngày thi trước đó là Lê Phúc Lữ, Cao Văn Việt, Nguyễn Doãn Hải Long và Phạm Quang Việt, cùng đến từ FPT Software. 

Họ và tên Đơn vị Điểm Thời gian
Nguyễn Thành Công FPT Telecom 900  20 phút 19 giây
Lê Phúc Lữ FPT Software 900  23 phút 25 giây
Cao Văn Việt FPT Software 600  15 phút 21 giây
Nguyễn Doãn Hải Long FPT Software 600  24 phút
Phạm Quang Việt FPT Software 600  28 phút 28 giây

Không khí gay cấn vẫn tiếp tục được duy trì trong ngày thi áp chót. Tuy nhiên, một phần vì đề thi có chút sai sót, vô tình tạo bất lợi cho những lập trình viên sử dụng ngôn ngữ C++, Go. Theo đó, BTC đã cộng thêm vào tổng số điểm cuối cùng là 300 điểm (tính hệ số 2) và thời gian thi đấu cho ngày thứ 4 là 30 phút cho những thí sinh sử dụng C++ và GO và đã hoàn thành ít nhất một bài thi. Trường hợp kết quả chung cuộc của một trong những thí sinh này bằng điểm và thời gian, BTC sẽ căn cứ trên thời gian thi thực tế của các thí sinh trong ngày thứ 4 để xét giải thưởng cuối cùng.

Bài code bị ra sai.

Bài code bị ra sai.

"Đề thi đã làm tôi tuột mất cơ hội dẫn đầu ngày 4 khi đã hoàn thành 2 bài trong 15 phút. Nhưng đây cũng là động lực để ngày cuối cùng thi đấu bằng 150% công lực", Cao Văn Việt, FPT Software, quyết tâm. 

Trong ngày mai (31/3), bài thi sẽ kéo dài 60 phút, điểm sẽ được nhân hệ số 4. Thông tin từ Ban Công nghệ FPT (FTI), BTC đang cho kiểm tra đề thi. Trước đó, kết thúc ngày thi hôm qua, 29/3, chiến thắng đã thuộc về anh Phạm Minh Tuấn, FPT IS

CodeFights là cuộc thi lập trình online lần đầu tiên được tổ chức dành cho người FPT do Ban Công nghệ tập đoàn (FTI) chủ trì, diễn ra từ ngày 27 đến 31/3. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 34,5 triệu đồng.

Tham gia cuộc thi, thí sinh thực hiện các bài thi lập trình trên trang www.codefights.com từ 11h30 hằng ngày. Kết thúc mỗi ngày thi đấu, người chơi đứng đầu Bảng xếp hạng sẽ giành giải Nhất (trị giá 1 triệu đồng), 4 người về ngay sau đó giành giải Nhì (mỗi giải trị giá 500.000 đồng).

Sau 5 ngày thi, Ban tổ chức sẽ tính tổng điểm các bài thi theo hệ số điểm, người đạt giải Nhất chung cuộc sẽ nhận giải thưởng 10 triệu đồng (trường hợp hai thí sinh có tổng số điểm bằng nhau, BTC sẽ căn cứ vào thời gian thi để xác định giải). Ngoài ra, có 2 giải Nhì (mỗi giải 2 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải 1 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (mỗi giải 500.000 đồng).

Các thí sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi FPT CodeFights trên website: Codefights.com, sau đó vào mục thông tin cá nhân và chỉnh sửa tên theo mẫu: Nguyễn Văn A (email: anv@fpt.com.vn) - tên đăng ký CodeFights: anv_fpt. Riêng FPT Software: Nguyễn Văn A (email: anv@fsoft.com) - tên đăng ký CodeFights: anv_fsoft.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()