Chúng ta

Đạt chứng chỉ ở FPT Nanoversity, sinh viên được miễn một số môn học

Thứ ba, 2/8/2016 | 11:08 GMT+7

Sinh viên FPT có thể được chuyển đổi 8 môn học nếu đạt chứng chỉ quốc tế của Microsoft, Android ATC, và Oracle của Nanoversity. 

SV-doi-tin-chi-620-6370-1470108660.jpg

Sinh viên được chuyển đổi tín chỉ khi học tại FPT Nanoversity.

FPT Nanoversity là đơn vị ký kết hợp tác cùng với: Microsoft, Android ATC, Oracle để tổ chức luyện thi các chứng chỉ quốc tế MCSD - Web Application, Microsoft Certified Solutions Developer, OCE java - OCE Java EE, Java EE 6 Web Component Developer Certified Expert (Code 1Z0-899), ACAD - ATC Android Certified Application Developer. Đây là các chứng chỉ có nhu cầu về tuyển dụng cao nhất hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới.

Theo quyết định của hiệu trưởng ĐH FPT, sinh viên được phép chuyển đổi các môn học DBI202, PRO201, PRC391, PRN292, PRO192, PRJ321, PRX301, PRM391 (Database Systems, Front-end web development, Cloud Computing, C#.NET, Object- Oriented Programming, Web-Based Java Applications, Advanced XML for Java and Java Script, Mobie Programming) bằng các chứng chỉ quốc tế trên.

Anh Vũ Hải Long, Giám đốc FPT Nanoversity, cho biết: "Ngoài bằng đại học, việc có được trong tay các chứng chỉ quốc tế như MCSD, ACAD, OCE java sẽ tạo lợi thế cạnh tranh tốt trên thị trường lao động, được đánh giá cao về độ chuyên nghiệp. FPT Nanoversity có vinh dự và cũng là ưu thế khi là đối tác ký kết trực tiếp với hãng. Sinh viên ĐH FPT khi học tập tại FPT Nanoversity sẽ được đổi điểm từ chứng chỉ sang điểm của môn học mà không mất bất kỳ khoản phí nào".

Mỗi một chứng chỉ được đào tạo trong thời gian là 6 tháng. Học viên có thể lựa chọn học từng module với thời lượng khoảng 1 tháng/module. Học viên chỉ cần trải qua bài thi cuối môn thì nhận chứng chỉ của Nanoversity và đổi lấy điểm của trường đại học một cách thuận tiện. Điểm quy đổi sẽ tương đương với tỷ lệ phần trăm hoàn thành bài thi. Học viên cũng có thể lựa chọn học cả khóa học và sau khi hoàn thành chương trình thì tham gia thi nhận chứng chỉ của hãng. Do Nanoversity là đối tác được ủy quyền tổ chức thi nên việc thi nhận chứng chỉ tại đây cũng thuận lợi hơn cho học viên.

Anh Long cũng tiết lộ thêm, nhiều lập trình viên dày dạn kinh nghiệm ở các công ty lớn như FPT Software tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế do FPT Nanoversity tổ chức. Tiêu biểu là kỳ thi tháng 6, có gần 40 nhân viên FPT Software thi đạt chứng chỉ này, trong đó có anh Bùi Xuân Cảnh trở thành người duy nhất và đầu tiên đạt điểm thi tuyệt đối của chứng chỉ lập trình Android ATC.

Đối với khóa học lập trình Android, sau khi học xong học viên đã có thể sẵn sàng viết ra những ứng dụng thực tế, đăng lên hệ thống cửa hàng của Google và có thể kiếm tiền ngay khi người dùng trả phí để tải về. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của học viên bởi trong chương trình học ở FPT Nanoversity, học viên được tiếp cận với nhiều bài tập gắn liền với thực tế công việc. Kết thúc chương trình, sinh viên Phạm Anh Tuấn lớp SE05114/K11, hứng chia sẻ: "Khi học tại Nanoversity em vừa có thể sử dụng để đổi điểm hoàn thành bằng đại học, lại vừa có thể nhận được chứng chỉ có được sự công nhận trên quốc tế. Em nghĩ đây sẽ là lợi thế rất lớn khi tốt nghiệp".

Sinh viên có chứng chỉ quốc tế từ Nanoversity sẽ được chuyển đổi tín chỉ từ học phần trong chương trình đào tạo bằng các chứng chỉ quốc tế. Học sinh được trả nợ môn hoặc được học trước rút gọn thời gian ra trường. Khi hoàn thành chương trình học, học viên thi đạt chứng chỉ quốc tế có giá trị công nhận trên toàn cầu. Hơn nữa, học viên còn có thể tích luỹ tín chỉ nâng cấp chương trình thạc sĩ, tiến sĩ ICT trường ĐH FPT. 

Thạch Anh

Ý kiến

()