Chúng ta

Đào tạo B2B cho các start-up khóa 4 của quỹ Tăng tốc khởi nghiệp VIISA

Thứ ba, 2/10/2018 | 16:41 GMT+7

Lần đầu tiên chương trình đào tạo lĩnh vực công nghệ doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) của quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) được đưa vào đào tạo trong khóa 4 với 3 start-up đang ở giai đoạn đầu và có nhiều tiềm năng phát triển.

Chương trình đào tạo B2B của quỹ Tăng tốc khởi nghiệp sẽ trải qua 3 phần chính: Chứng minh sự phù hợp của sản phẩm với thị trường (product-market fit); Các kỹ thuật để hoạch định chiến lược cho kế hoạch tăng trưởng của công ty; Học hỏi các kỹ năng kể chuyện, thuyết trình và chuẩn bị bài gọi vốn trong Ngày hội Đầu tư và với các nhà đầu tư tiềm năng.

Trên thế giới, các start-up đang chuyển sang phát triển công nghệ phục vụ trong lĩnh vực B2B. Tuy nhiên, nhiều khó khăn mới đặt cho các doanh nghiệp mới phát triển. Liên quan đến vấn đề này, anh Trần Hữu Đức, Giám đốc VIISA kiêm Giám đốc FPT Ventures cho biết: “Những người dùng của doanh nghiệp đã quen thuộc với hành vi và cách làm việc theo mô hình truyền thống nên khó thay đổi. Do đó, các start-up trong lĩnh vực B2B phải đối mặt với các vấn đề phức tạp hơn và mất nhiều thời gian hơn để giải quyết được vấn đề của người dùng. Lĩnh vực tuy khó, nhưng chúng tôi hào hứng và tự tin khi cùng làm việc với các start-up trong 3 tháng tới”.

VIISA-4643-1538470264.jpg

VIISA thông báo đầu tư vào 3 startup trong chương trình Tăng tốc khởi nghiệp. Ảnh: Ban công nghệ FPT. 

Tại khóa 4 với chương trình đào tạo B2B, các start-up được chọn lựa và xem xét kỹ lưỡng về tiềm năng và có hội phát triển trong 2 tháng tuyển chọn. theo đó, 3 start-up tham gia đào tạo bao gồm: SecurityBox - Giải pháp tối ưu để khắc phục mọi nguy cơ, vấn đề về an ninh mạng (Chi tiết xem tại: https://securitybox.vn/ ); InnKom - Ứng dụng giúp người dùng định vị vị trí trong tòa nhà, từ đó tìm kiếm chính xác địa điểm, nhãn hàng (Chi tiết xem tạị: https://innkom.com/). Goong - Nền tảng bản đồ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận các địa điểm, dễ dàng nhận ra cảnh báo giao thông sớm và theo dõi vị trí tức thời của người thân yêu (Chi tiết xem tại: https://www.goong.io/).

VIISA2-1849-1538470264.jpg

Các start-up trong chương trình Tăng tốc khởi nghiệp lần lượt thuyết trình trong buổi ra mắt khóa 4. Ảnh: Ban công nghệ FPT. 

Ông Leo Phạm, Quản lý Chương trình đào tạo VIISA, cho hay: “Trong chương trình Tăng tốc khởi nghiệp, chúng tôi giúp các doanh nghiệp mới khởi nghiệp tinh luyện và làm nổi bật những kiến thức và kinh nghiệm để đưa vào trong bài thuyết trình giúp họ gọi vốn vòng tiếp theo thành công từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Bên cạnh đó, thời gian khóa đào tạo là 3 tháng với khoản đầu tư 15.000 USD cùng các dịch vụ khác đi kèm như: không gian làm việc chung, Amazon Web Services, HubSpot, Google Cloud, Mapbox, Zendesk,...; tiếp cận trực tiếp với các đối tác của FPT, Dragon Capital; tham dự Ngày hội Đầu tư của VIISA với cơ hội thuyết trình trước hơn 100 nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Thời gian tốt nghiệp của khóa 4 dự kiến là tháng 12/2018.

Ông Hiếu Võ, Giám đốc Tài chính của VIISA, Phó Giám đốc của Dragon Capital, chia sẻ: “Việt Nam sở hữu hầu hết các yếu tố cần thiết giúp cho start-up phát triển nhanh chóng, bao gồm số lượng lập trình viên chất lượng cùng các người sáng lập mưu trí và kiên cường. Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng có thể xây dựng một môi trường với nhiều giải pháp và đáng tin cậy nuôi dưỡng đội ngũ khởi nghiệp”.

Ra mắt từ tháng 1/2017 do FPT Ventures và Dragon Capital đồng sáng lập, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) là một trong những đơn vị hỗ trợ về khởi nghiệp uy tín nhất tại Việt Nam, là quỹ đầu tư có sự góp vốn của Tập đoàn FPT. Trải qua 3 khóa tăng tốc khởi nghiệp, VIISA đã cho “tốt nghiệp" 22 start-up với những cái tên nổi bật như WeFit, UrBox, WisePass, CyHome... Nhóm 5 startup hàng đầu của VIISA tăng doanh thu gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1.300 đối tác ở 5 quốc gia và hơn 13.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.

Hà Trần

Ý kiến

()