Chúng ta

Dao gọt cáp giành giải Vàng sáng tạo tháng của iKhiến

Thứ hai, 24/4/2017 | 16:27 GMT+7

Sau khi đánh giá về hiệu quả, tính đột phá và khả năng phát triển của dụng cụ gọt cáp quang…, Hội đồng thẩm định đã quyết định trao giải Vàng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng (số 1) cho anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình.

Sự kiện công bố và trao giải Sáng tạo FPT - iKhiến tháng được thực hiện trong buổi họp giao ban sáng nay (ngày 24/4) của tập đoàn. Theo đó, có 36 sáng tạo hợp lệ trong tổng số 52 sáng tạo gửi về cho BTC. FPT Software đứng đầu danh sách với 19 sáng tạo, FPT Telecom - 17, FPT HO - 7, FPT IS - 3, FPT Retail - 2, Tổ chức Giáo dục FPT - 2, FPT Online và FPT Trading có 1 sáng tạo. 

5555555555555555_1493017234.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc trao đổi với BTC iKhiến về các sáng tạo đạt giải.

Ban tổ chức iKhiến đã công bố các giải Vàng, Bạc, Đồng của đợt thi đầu tiên. Theo đó, sản phẩm Dao gọt cáp của anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Thái Bình, đạt giải Vàng, trị giá 5 triệu đồng. Ba giải Bạc trị giá 3 triệu đồng được trao cho tác giả Đặng Khải Hoàn (FPT Software) - Từ điển online Việt - Nhật; nhóm dự án MPOS (FPT Retail) - Phần mềm bán hàng MPOS và anh Dương Văn Phú - Trần Ngọc Quỳnh (FPT Telecom) với Phần mềm xếp lịch trực tự động.

Giải Đồng trị giá 2 triệu đồng thuộc về hai sáng tạo Tool auto Unit Test của tác giả Huỳnh Ngọc Duy (FPT Software) và Ứng dụng HiFPT do anh Bùi Đức Hùng (FPT Telecom) phát triển. 

chi-thao-9331-1493021652.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chỉ đạo các đơn vị trong FPT cần đẩy mạnh sáng tạo hơn nữa trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động và thế giới bước vào một cuộc cách mạng công nghiệp mới.

Chủ nhân giải Vàng Sáng tạo FPT chung kết tháng số 1 Phạm Văn Thuận không thể tham dự buổi trao giải do phải xử lý gấp các vấn đề liên quan đến hạ tầng của chi nhánh FPT Telecom Thái Bình. Anh cho biết "rất vui khi giành được giải thưởng này".

Anh Đặng Khải Hoàn (FPT Software), giải Bạc Sáng tạo FPT - đại diện nhóm tác giả, đã trình bày về tính năng, hiệu quả của cuốn từ điển online Việt - Nhật do anh phát triển. Giám đốc Ban Truyền thông Toàn cầu FPT Software cho hay, sau khi tham gia giải thưởng iKhiến, sản phẩm đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo FPT Software, FPT Japan để phát triển hơn nữa cuốn từ điển này. 

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cũng giao nhiệm vụ đầu tư, hoàn thiện hơn nữa sản phẩm của anh Hoàn cho lãnh đạo công ty Phần mềm. 

ghep-4440-1493021652.jpg

TGĐ FPT trao bằng khen cho hai tác giả đạt giải Bạc của giải thưởng iKhiến, từ trái qua: anh Đặng Khải Hoàn, FPT Software và anh Từ Hoàng Thái, đại diện nhóm tác giả FPT Retail. 

Người điều hành FPT cũng yêu cầu công ty thành viên cần đẩy mạnh sáng tạo để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Cụ thể, các đơn vị FPT IS, FPT Trading cần tích cực tham gia cuộc thi Sáng tạo FPT. Ngoài ra, đối với các sáng tạo đạt giải iKhiến, lãnh đạo đơn vị cần bám sát và hỗ trợ tác giả. CEO FPT cũng đề nghị, CTO sẽ là đầu mối để thúc đẩy sáng tạo tại các công ty thành viên.

DSC-3591-JPG-4750-1493022842.jpg

GĐ FPT HCM Nguyễn Văn Khoa trao giải Bạc và Đồng cho nhóm anh Dương Văn Phú (áo trắng) tác giả Phần mềm xếp lịch trực tự động (trái) và anh Bùi Đức Hùng (áo cam) Ứng dụng Hi FPT tại TP HCM. Ảnh: Nguyên Văn.

Giải Sáng tạo FPT năm đầu tiên sẽ được tổ chức từ nay đến hết năm 2017. Các sáng tạo Vàng của tháng sẽ giành một vé dự chung kết năm và tranh giải đặc biệt của iKhiến - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và Chúng ta phối hợp tổ chức.

Video phóng sự 6 sáng tạo đạt giải iKhiến:

                    

Thanh Tùng

Ý kiến

()