Chúng ta

Đại diện FPT Telecom là diễn giả Internet Day

Thứ năm, 4/12/2014 | 11:04 GMT+7

Anh Lê Trọng Đức, Trưởng Ban dự án, FPT Telecom, sẽ trình bày chuyên đề về Truyền hình OTT tại sự kiện thường niên do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) khởi xướng để kỷ niệm sự có mặt và phát triển của Internet tại Việt Nam.

Sự kiện diễn ra từ 8h30 đến 21h ngày 5/12 tại khách sạn Continental, 132 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM. FPT Telecom có các thành viên Ban dự án tham dự. Phần trình bày của đại diện FPT Telecom có chủ đề: The future of OTT TV and SMAC adoption (tạm dịch: Tương lai của truyền hình OTT và sự tiếp thu xu hướng SMAC).

Internet Day 2014 có chủ đề “Kỷ nguyên Online - The Online Century” như là sự tiếp nối thành công của Internet Day 2013 cùng sự phát triển mạnh mẽ của Internet trong năm qua cũng như dự đoán từ những chuyên gia đầu ngành về xu hướng bùng nổ của Internet trong thời gian sắp tới.

IMG-3746-JPG-6247-1419215157.jpg

Anh Lê Trọng Đức (trái), Cố vấn Công nghệ (CTA), Trưởng Ban dự án, FPT Telecom, trong một buổi trao đổi với đối tác về dự án khởi nghiệp. Có gần 7 năm kinh nghiệm ở Samsung Electronics (Hàn Quốc), anh Đức mới gia nhập FPT Telecom và phụ trách 'săn' các dự án khởi nghiệp mới cũng như hỗ trợ các dự án hiện tại như FPT Play, Nhacso và Fshare. Ảnh: Trọng Giáp.

Tại chương trình, người tham gia sự kiện sẽ được nghe về nhiều chủ đề tham luận như: Báo cáo về thị trường, tốc độ phát triển của Cục Viễn thông, VNNIC, VIA; Online marketing, Internet và Di động, Lưu trữ cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên online… Những chủ đề được trình bay bởi đại diện đến từ các công ty công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước như Google, Microsoft, FPT…

Internet Day cũng là dịp để doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet, hội viên VIA trong và ngoài nước, đại diện của cơ quan chính phủ, nhà quản lý trong ngành công nghệ ở các lĩnh vực CNTT - Viễn thông, truyền thông gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình triển khai hiệu quả để phổ cập Internet thúc đẩy dịch vụ, ứng dụng, nội dung trên mạng và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Tính đến hết năm 2013, Việt Nam có hơn 33 triệu người dùng Internet, tăng từ 31 triệu năm 2012, chiếm 37% tổng dân số. Số thuê bao Internet băng rộng đạt 22,3 triệu trong khi số thuê bao truy nhập Internet qua mạng kết nối di động 3G là 17,2 triệu. Giá cước viễn thông và Internet của Việt Nam được xếp hạng 8/148, tức gần như thấp nhất thế giới.

Theo Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2014, năm 2013, VNPT chiếm 56,25% thị phần dịch vụ Internet băng rộng cố định với vị trí dẫn đầu, trong khi FPT Telecom xếp thứ 2 với 26,80% thị phần.

Na Vy

Ý kiến

()