Chúng ta

CyRadar là đối tác an toàn thông tin của Google

Thứ sáu, 1/12/2017 | 09:20 GMT+7

Trở thành đối tác của VirusTotal - Dịch vụ về an toàn thông tin của Google đưa tên tuổi CyRadar sánh vai với các hãng bảo mật lớn trên thế giới. CyRadar là công ty đầu tiên của Việt Nam trong mảng URL Scan trên VirusTotal.

VirusTotal là một dịch vụ trực tuyến miễn phí do Google cung cấp, chuyên phân tích các tệp tin (File Scan) và đường dẫn nghi ngờ (URL Scan), từ đó giúp doanh nghiệp, người dùng phát hiện các loại phần mềm và tài nguyên độc hại nhanh và chính xác nhất hiện nay. Tính an toàn của nguồn tin sẽ được xác minh bằng các công cụ, hệ thống tân tiến từ các đối tác là các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an toàn thông tin như: Google Safebrowsing, Kaspersky, Forcepoint ThreatSeeker…

cyradar-png_1512038188.jpg

"Vui mừng thông báo với cả nhà là CyRadar đã tích hợp thành công URL Scan với VirusTotal của Google, sánh vai với các ông lớn về security trên thế giới", nhà sáng lập Nguyễn Minh Đức hồ hởi chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Minh Đức, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành CyRadar, bước tiến mới là sân chơi của các hãng an ninh hàng đầu thế giới, nên tiêu chuẩn để tích hợp với VirusTotal rất khắt khe. "Chúng tôi cảm thấy phấn chấn không chỉ vì công nghệ của CyRadar đã đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt, mà chúng tôi còn tin rằng CyRadar sẽ có những đóng góp có giá trị cho cộng đồng an ninh mạng”, anh Đức hào hứng.

Theo đuổi mục tiêu áp dụng công nghệ mới để giải quyết bài toán truyền thống, CyRadar đã nghiên cứu áp dụng các thành tựu của Machine Learning, Big Data Analytics để có thể phát hiện, ngăn chặn, dự đoán các cuộc tấn công một cách thông minh và hiệu quả hơn. Trở thành đối tác của VirusTotal, thông qua việc tích hợp công cụ của CyRadar trong mảng phân tích URL Scan, anh Nguyễn Minh Đức hy vọng CyRadar sẽ góp sức, cùng với cộng đồng an ninh mạng nỗ lực trong cuộc chiến chống phần mềm độc hại và tất cả hình thức tinh vi của cuộc tấn công không gian mạng, giúp các doanh nghiệp có một môi trường kinh doanh số an toàn hơn.

Cho đến nay, sản phẩm CyRadar đã được triển khai ở nhiều bộ ban ngành cùng các doanh nghiệp với quy mô khác nhau, trong đó sản phẩm đã được chạy tại Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội hay một số doanh nghiệp lớn như Masan Group và khối ngân hàng… Các sản phẩm của CyRadar cũng đã được giới thiệu tại một số quốc gia như Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

CyRadar là dự án khởi nghiệp của FPT. Đây là một trong những giải pháp tối ưu để tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo tất cả nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với doanh nghiệp, được cài đặt trên một thiết bị riêng và đặt trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, chuyên phân tích lưu lượng mạng để phát hiện các cuộc tấn công nâng cao. Năm 2015, CyRadar được vinh danh là sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chứng nhận và Top 15 khởi nghiệp hứa hẹn tại Thailand Echelon Launchpad 2015.

Ngày 6/6, CyRadar đã trở thành công ty độc lập sau gần 2 năm thử nghiệm làm dự án khởi nghiệp về bảo mật của FPT. So với các phương thức bảo mật hiện nay, CyRadar tạo ra sự khác biệt khi giải quyết vấn đề dựa vào những công nghệ mới là phân tích dữ liệu lớn, kỹ thuật học máy (machine learning). Ứng dụng của đơn vị thậm chí còn phát hiện và cảnh báo nguy cơ không phụ thuộc vào ý thức người dùng.

>> École 42 - trường ‘miễn phí’ đào tạo lập trình viên ‘chuẩn’ Google

Chi Vy

Ý kiến

()