Chúng ta

CyRadar đồng tổ chức hội thảo bảo mật

Thứ sáu, 23/9/2016 | 09:38 GMT+7

Các diễn giả trong và ngoài FPT tại hội thảo Bảo mật và an toàn thông tin đã cập nhật những xu hướng, nguy cơ mất an toàn thông tin đang đe doạ các doanh nghiệp, tổ chức. Đồng thời đưa ra các giải pháp bảo vệ tiên tiến.

Sáng ngày 21/9, Hội thảo Bảo mật và an toàn thông tin do FPT Telecom, DellEMC, Netpoleon và CyRadar phối hợp tổ chức đã diễn ra tại khách sạn Pullman, Hà Nội, với sự tham gia của hơn 100 khách hàng.

IMG-0834-JPG-8390-1474595088.jpg

Anh Nguyễn Minh Đức, Sáng lập kiêm Giám đốc CyRadar, trình bày tại Hội thảo. Đây cũng là sự kiện đầu tiên CyRadar đứng tên cùng các thương hiệu lớn.

Sau khi vận hành chạy thử nghiệm tại một số doanh nghiệp, cơ quan thông tấn lớn của Việt Nam như MobiFone, báo Vietnamnet và một đơn vị thành viên của FPT, đầu năm 2016, anh Đức cùng cộng sự trình làng CyRadar, ứng dụng công nghệ học máy (Machine Learning) và dữ liệu lớn giúp doanh nghiệp phát hiện các mối đe dọa mới nhanh, chính xác hơn. CyRadar đã chứng minh tính hiệu quả trong việc phát hiện những nguy cơ mới có thể xảy ra cho hệ thống của đơn vị. Mới đây, dự án tung ra nhiều gói sản phẩm dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Các diễn giả lần lượt giới thiệu những giải pháp bảo mật thông tin ưu việt của từng đơn vị như: Dell IoT Framework, giải pháp chống DDOS, phát hiện tấn công sớm… Người tham dự cũng được cập nhật thông tin liên quan đến một số mã độc lạ, các mã độc đang hoành hành, cách thức lây nhiễm và tấn công của virus, một số hình thức phát tán virus phổ biến, các cách đánh giá và ngăn chặn mã độc…

Để người dự có cái nhìn cụ thể hơn về những thủ đoạn tinh vi của hacker hiện nay, các diễn giả cũng trình chiếu chi tiết một số trường hợp thực tế bị tấn công. Diễn giả Nguyễn Minh Đức, nhà sáng lập kiêm GĐ CyRadar, đăng đàn chủ đề về phân tích và ngăn chặn dòng mã độc tống tiền nhắm vào doanh nghiệp, cũng như các phương pháp tiếp cận của CyRadar trong việc ngăn chặn dòng này và các mã độc khác.

Theo anh Đức, bộ giải pháp CyRadar sẽ bảo vệ toàn diện một doanh nghiệp tránh các nguy cơ tấn công qua đường e-mail, web, DNS… như: Sao lưu dữ liệu đầy đủ; giảm trừ lây nhiễm, xâm nhập mã độc bằng cách scan mail, kiểm tra, tăng cường ý thức người sửa dụng; cài đặt các phần mềm ngăn chặn virus, mã độc…

CyRada-1-png-4486-1474595088.jpg

Theo CyRadar, các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi và phức tạp. Nhưng các doanh nghiệp chưa thực sự sẵn sàng cho những rủi ro đó. Điều lo ngại nhất với mỗi doanh nghiệp là chúng ta không biết liệu Hệ thống mạng của mình đã bị kiểm soát chưa? Khi nào kẻ xấu phát lệnh tấn công phá huỷ dữ liệu? Thông tin nhạy cảm của doanh nghiệp đã bị âm thầm lấy cắp không? Quan trọng hơn, doanh nghiệp chúng ta chưa tìm ra công cụ vạn năng để giải đáp cho các băn khoăn này.

CyRadar đã thiết kế các gói dịch vụ bảo mật phù hợp, là sự kết hợp của các công cụ thế hệ mới do đơn vị phát triển cùng sự trợ giúp của các chuyên gia phân tích bảo mật chuyên nghiệp.

Nhận thức phải đảm bảo an toàn dữ liệu, thế nhưng chi phí đầu tư cho việc bảo mật vẫn luôn là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp. Trong khi doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó trong việc xây dựng hệ thống bảo mật, những đơn vị lớn, có tiềm lực kinh tế cũng không thuận lợi trong việc bảo mật an toàn thông tin. Điển hình là vụ tấn công của tin tặc vào hãng hàng không Vietnam Airlines vừa qua khiến hơn 100 chuyến bay bị chậm, việc làm thủ tục bay phải thực hiện một cách thủ công.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, việc thiếu đồng bộ trong đầu tư thiết bị, phần mềm và hệ thống bảo mật đi kèm sẽ tạo ra những lỗ hổng để các mã độc lọt vào.

Thống kê của Karpersky cho thấy, năm 2015, Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về những mối nguy hiểm khi truy cập Internet. Với những lỗ hổng trong bảo mật còn đang tồn tại, cuộc chiến an toàn thông tin thực sự là một cuộc chiến đầy cam go.

Allan Cytryn, CEO Risk Masters International Inc., chuyên gia an ninh mạng quốc tế, có tới 95% số vụ tấn công thành công xuất phát từ hành vi bất cẩn của người dùng; trong đó 85% số vụ do hệ thống đã bị xâm nhập, chiếm quyền điều khiển và 10% do sự bất cẩn khi sử dụng máy tính. Các lỗi này không cần chi nhiều tiền để khắc phục. Toàn bộ ngân sách thực ra đã được dồn vào 5% số vụ còn lại.

>> FPT đăng ký sáng chế về Internet và bảo mật

Lan Chi

Ý kiến

()