Chúng ta

Cuộc đua số đưa thí sinh tham quan 'đại bản doanh' FPT Software

Thứ bảy, 6/1/2018 | 10:06 GMT+7

Trong khuôn khổ cuộc thi mùa thứ hai, sự kiện Open Camp sẽ được tổ chức để đưa thí sinh (vượt qua vòng hồ sơ) tới thăm trụ sở của FPT Software ở cả ba miền, nhằm giúp thí sinh có được cái nhìn tổng quan về sự xoay chuyển từng ngày của công nghệ cũng như hiểu cụ thể hơn về những công nghệ FPT đang phát triển để bắt kịp với xu hướng công nghệ của thế giới. 

Sự kiện Open Camp 2017 sẽ diễn ra ở cả ba địa điểm của FPT Software gồm: F-Town (TP HCM), Làng Phần mềm F-Ville (Hoà Lạc, Hà Nội) và Tòa nhà FPT Complex (Đà Nẵng) lần lượt vào các ngày 7/1, 8/1 và 12/1.

Tại sự kiện, ngoài việc được tham quan các trụ sở FPT Software và nghe các chuyên gia công nghệ của FPT chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới cũng như những ứng dụng triển khai tại Việt Nam như Trí tuệ nhân tạo (AI), Thực tế ảo (AR), xe tự hành..., sinh viên sẽ còn được trực tiếp khám phá và trải nghiệm công nghệ xe tự hành do FPT phát triển.

backdropmay-chieu-8043-1515152095.jpg

Bên cạnh đó, BTC cũng sẽ công bố thời gian tổ chức 10 trận thi đấu vòng trường (diễn ra từ ngày 14 đến 24/1) tại 10 điểm thi để chọn ra 20 đội xuất sắc vào vòng bán kết. 

Tại vòng thi trường, các đội thi sẽ phải trải qua 3 vòng: Kiểm tra kiến thức và năng lực xử lý hình ảnh, Kỹ năng lập trình nhanh và Kiến thức về các lĩnh vực công nghệ liên quan đến cuộc Cách mạng 4.0. Tất cả thành viên Top 20 đội xuất sắc của vòng thi trường sẽ được lọt vào bán kết và được FPT Software tài trợ tham gia khóa học Kỹ sư lập trình nhúng theo chuẩn châu Âu trong vòng 10 tuần trị giá 2.000 USD/suất. Các thành viên vượt qua kỳ thi cuối khóa sẽ được ký hợp đồng trở thành nhân viên chính thức tại FPT Software.

Chương trình cũng sẽ có hoạt động team-builing, trò chơi tập thể, đố vui... nhằm giúp các thí sinh có thể giao lưu và gắn kết với nhau hơn. 

Cuộc đua số mùa thứ hai dự kiến diễn ra từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018. Đây là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước. Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…

Tổng giá trị giải thưởng hơn 4 tỷ đồng. Đội vô địch sẽ được nhận tổng giá trị phần thưởng của các vòng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Nhật Bản trong vòng một tuần và được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn. Tất cả thành viên Top 20 đội xuất sắc của vòng thi trường sẽ được FPT Software tài trợ tham gia khóa học Kỹ sư lập trình nhúng theo chuẩn châu Âu trong vòng 10 tuần trị giá 2.000 USD (bao gồm trợ cấp đào tạo theo tháng, đào tạo lý thuyết, thực hành lab và huấn luyện thực địa tại các dự án về tự động hóa đang triển khai tại FPT Software). Các thành viên vượt qua kỳ thi cuối khóa sẽ được ký hợp đồng trở thành nhân viên chính thức tại FPT Software.

Trước đó, Cuộc đua số 2016-2017 thu hút hơn 500 thí sinh của 26 trường đại học trên cả nước tham dự. Đội MTA Racer của Học viện Kỹ thuật quân sự là nhà vô địch của Cuộc đua số 2016-2017. Tháng 8 vừa qua, 4 sinh viên của đội có hành trình tham quan, trải nghiệm tại Mỹ khi đến thăm Google, Facebook, Tesla và một số công ty công nghệ khác tại Thung lũng Silicon (Silicon Valley), gặp gỡ các chuyên gia công nghệ và đặc biệt trải nghiệm xe tự hành.

Đức Anh

Ý kiến

()