Chúng ta

'Cuộc đua số cho sinh viên cơ hội được thực hành'

Thứ năm, 4/5/2017 | 10:25 GMT+7

Lê Trung Kiên, thành viên đội BKAKids (ĐH Bách khoa Hà Nội), đánh giá, Cuộc đua số là cuộc thi mang tính thực tiễn cao và cho sinh viên cũng như bạn trẻ đam mê công nghệ có cơ hội được thực hành những kiến thức, lý thuyết được học tại giảng đường. 

Chung kết Cuộc đua số dự kiến diễn ra ngày 10/5 tới với sự tham gia của 8 đội: BKAVKids - ĐH Bách khoa Hà Nội, TEAM - Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông, KLS - Học viện Kỹ thuật Quân sự, Alpha One - ĐH FPT Hà Nội, Tech Color - ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội), Seboys - ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP HCM), CDIO - ĐH Bách khoa TPHCM và LHU-Racing304 - ĐH Lạc Hồng. 

Cuộc đua số được kéo dài  từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, mở rộng cho tất cả sinh viên yêu thích công nghệ trên cả nước. Các đội từ 3-5 thành viên, trải qua hai vòng thi gồm sơ khảo tại trường và chung khảo do FPT tổ chức. FPT sẽ cấp xe ô tô mô hình được thiết lập và trang bị mã nguồn mở cho 8 đội xuất sắc tại vòng sơ khảo được chọn vào chung kết để lập trình cho xe. Xe sẽ được chạy đua trên sa hình mô phỏng đường phố tại Việt Nam tại trận chung kết diễn ra vào trung tuần tháng 4/2017.

Tham gia cuộc thi, sinh viên được ứng dụng các công nghệ mới nhất; đào tạo và thực hành các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc; học hỏi những chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Đặc biệt, đội giành giải Nhất còn có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia công nghệ của Google tại thung lũng Silicon (Mỹ). FPT cũng tặng 50 triệu đồng cho trường đại học có đội thi xuất sắc kèm theo nhiều giải thưởng giá trị khác. Ngoài ra, tập đoàn sẽ trao cơ hội cho những sinh viên tài năng được trực tiếp tham gia vào các dự án công nghệ với khách hàng hàng đầu trên thế giới.

Đức Anh 

Ý kiến

()